Vinh danh 20 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Chia sẻ

Lễ vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021 với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương” đã được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức tối 19/12 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Lễ vinh danh 20 “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021 là một nội dung quan trọng của chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025Lễ vinh danh 20 “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021 là một nội dung quan trọng của chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021- 2025.

Với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”, buổi lễ vinh danh năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt khi chọn lọc, tôn vinh 20 gia đình trẻ đã có những nỗ lực phi thường, vượt qua nhiều khó khăn trong đời sống, khó khăn do đại dịch, vượt qua khoảng cách địa lý và bất đồng ngôn ngữ, không chỉ xây dựng gia đình gắn kết, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương, mà còn góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp gia đình Việt, đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là công cuộc phòng chống đại dịch, bảo vệ và dựng xây đất nước.

Theo Ban tổ chức, sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn  2021-2025, hưởng ứng phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, đồng thời kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Chương trình hướng đến thúc đẩy, tăng cường tuyên truyền trong các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của gia đình đối với mỗi cá nhân, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, lễ vinh danh được tổ chức hằng năm nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, góp phần lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, thể hiện vai trò tích cực trong tiến trình tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

Lễ vinh danh được tổ chức hằng năm nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, góp phần lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt NamLễ vinh danh được tổ chức hằng năm nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, góp phần lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam

Sau hơn 3 tháng phát động (28/6 – 30/9/2021) đã có 153 hồ sơ các gia đình trẻ do 53 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 23/11/2021, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 20 gia đình tiêu biểu đến từ 16 tỉnh, thành phố để tuyên dương, với thành phần đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, bác sỹ, dược sỹ, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp… Trong đó, có những gia đình mà cả 2 vợ chồng đều là nhân viên y tế và đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, như gia đình anh Trần Thanh Phúc – Lê Thị Bé Tưởng ở Kiên Giang, Nguyễn Quang Mạnh – Nguyễn Thị Hải Ly ở Thái Nguyên.

“Điều phi thường của yêu thương” đôi khi cũng vô cùng giản dị, đó là khi người vợ hoặc chồng vượt qua nỗi nhớ, hy sinh hạnh phúc gia đình để thực hiện nhiệm vụ cao cả bảo vệ biên cương Tổ quốc hay tham gia lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid – 19“Điều phi thường của yêu thương” đôi khi cũng vô cùng giản dị, đó là khi người vợ hoặc chồng vượt qua nỗi nhớ, hy sinh hạnh phúc gia đình để thực hiện nhiệm vụ cao cả bảo vệ biên cương Tổ quốc hay tham gia lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid – 19

Ở một hoàn cảnh khác, tại gia đình Lù Văn Thắng – Hoàng Thị Hoan ở Sơn La và gia đình Trần Khánh Tiên – Hoàng Thị Biên ở Cao Bằng, chồng hiện đang công tác trong lực lượng công an, lực lượng biên phòng, thường xuyên làm nhiệm vụ xa nhà. Mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên vai người vợ. Nhưng với sự yêu thương, họ đã cùng nhau vượt qua tất cả để giữ gìn ngọn lửa hành phúc. Bên cạnh đó, gia đình Trần Quang Tín – Nguyễn Thị Bé Na ở Thừa Thiên – Huế và gia đình Đào Đình Lợi – Phan Thị Phương ở Hà Tĩnh, cùng nhiều gia đình khác đã nỗ lực phát triển kinh tế, không chỉ cải thiện đời sống gia đình, mà còn mang lại việc làm, thu nhập cho lao động địa phương. Đặc biệt, gia đình Nguyễn Văn Đoàn – Hà Thảo Ngân ở Hòa Bình có chồng là dân tộc Mường, vợ dân tộc Thái. Họ đã cùng nhau từng bước xóa bỏ rào cản về văn hóa, phong tục, ngôn ngữ,... để xây dựng nên gia đình trẻ đầm ấm, hạnh phúc. Chính điều đó đã làm đời sống gia đình trẻ Việt Nam thêm nhiều màu sắc hơn.

“Chính vai trò quan trọng của chương trình đối với sự phát triển, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong đời sống gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ, đã thúc đẩy PNJ chủ động kết nối và đồng hành cùng các hoạt động của chương trình. Chúng tôi tin rằng sự kiện sẽ truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ và góp phần rất lớn tạo cú hích để các gia đình trẻ tiếp tục nỗ lực, xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp giá trị cho cộng đồng”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ, chia sẻ.

Được biết, đối tượng tuyên dương trong chương trình là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam. Trong đó, bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình, đều ở độ tuổi không quá 35 tuổi. Chương trình đặc biệt ưu tiên các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình. Đồng thời, các gia đình phải thỏa mãn những tiêu chí như: Gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; Tuân thủ pháp luật của Nhà nước; Tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; Có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; Tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; Thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; Có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

ANH HOA

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.