Xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học tại Hà Giang

Chia sẻ

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam vừa khai trương thư viện thân thiện tặng các học sinh của trường tiểu học xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, Hà Giang nhằm góp phần nâng cao tiếp cận sách và xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh cấp tiểu học tại vùng sâu, vùng xa.

 Đại sứ quán Israel tại Việt Nam vừa khai trương thư viện thân thiện tặng các học sinh của trường tiểu học xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, Hà Giang nhằm góp phần nâng cao tiếp cận sách và xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh cấp tiểu học tại vùng sâu, vùng xaĐại sứ quán Israel tại Việt Nam vừa khai trương thư viện thân thiện tặng các học sinh của trường tiểu học xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, Hà Giang nhằm góp phần nâng cao tiếp cận sách và xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh cấp tiểu học tại vùng sâu, vùng xa.

Trao tặng thư viện thân thiện thuộc dự án kéo dài 3 năm do Đại sứ quán Israel và Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê tài trợ nhằm tạo điều kiện để học sinh tiểu học ở vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận với văn hóa phẩm, duy trì thói quen đọc sách. Dự án còn được thực hiện tại trường tiểu học xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo đó, trong ba năm học từ năm 2020 đến năm 2023, học sinh địa phương sẽ có môi trường đọc thân thiện, với tài liệu đọc có chất lượng và phù hợp với độ tuổi, đồng thời được thực hiện thường xuyên hoạt động đọc ở trường và khuyến khích đọc tại nhà. Trong chương trình, phòng thư viện được cải tạo mới, thân thiện theo mô hình Room to Read, cung cấp 10.000 cuốn sách cùng thiết bị ban đầu cho thư viện gồm kệ bàn, vật phẩm giáo dục và tranh ảnh. Trong khuôn khổ thực hiện, đại diện ban giám hiệu, giáo viên và cán bộ thư viện sẽ tham gia tập huấn về thiết lập, quản lý thư viện.

Thư viện thân thiện theo mô hình Room to Read, cung cấp 10.000 cuốn sách cùng thiết bị ban đầu cho thư viện gồm kệ bàn, vật phẩm giáo dục và tranh ảnhThư viện thân thiện theo mô hình Room to Read cung cấp 10.000 cuốn sách cùng thiết bị ban đầu cho thư viện gồm kệ bàn, vật phẩm giáo dục và tranh ảnh.

Đại sứ Israel Nadav Eshcar chia sẻ, “khi nhìn thấy sự vui mừng của các em học sinh ở cộng đồng còn khó khăn tiếp cận nhiều nguồn lực, chúng tôi rất tự hào và muốn tiếp tục dự án này. Chúng tôi có thể kết nối tinh thần sách và sáng tạo của Israel tại nơi đây”.

Được biết, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam từng có nhiều hoạt động trong lĩnh vực sách và văn hóa đọc. Đến nay, có khoảng 10 đầu sách Israel do Đại sứ quán giới thiệu xuất bản ở Việt Nam, cùng các hoạt động đọc sách thiếu nhi trong ngày hội Israel hằng năm tại Hà Nội. Theo đại diện Đại sứ quán Israel, văn hóa Do Thái coi trọng ý nghĩa của sách cũng như tin rằng trẻ em có quyền chính đáng được hưởng giáo dục và tiếp cận với sách.

Hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ toàn cầu của tổ chức Room to Read. Cô cùng tổ chức này gây quỹ xây dựng thư viện thân thiện, hỗ trợ giáo dục và trao tặng học bổng cho nữ sinh, với nhiều hoạt động tại Lâm Đồng, Đăk Lăk, Trà Vinh, Vĩnh Long. “Điều cốt lõi Hen mong muốn đó là các em học sinh giữ được thói quen đọc sách để sau này các con tự tìm kiếm và nuôi ước mơ của mình. Sách là nơi các con học hỏi và giúp các con theo đuổi ước mơ”.

ANH HOA

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.