22 bệnh nhân tại BV Dã chiến TP Chí Linh, Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ

Sáng 19/2/2021, Bệnh viện Dã chiến số 1 TP Chí Linh đã công bố 22 bệnh nhân khỏi bệnh.

Đoàn công tác Bộ Y tế và các y, bác sĩ tại bệnh viên dã chiến 1 trao quà cho các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.Đoàn công tác Bộ Y tế và các y, bác sĩ tại bệnh viên dã chiến 1 trao quà cho các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: Byt)

Th.S.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế cùng ông Hoảng Quốc Thưởng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Chí Linh, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh đã dự và chia với bệnh nhân và thầy thuốc.

22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh lần này có những trường hợp bệnh nhân nặng như chị N.T.N trong quá trình điều trị phải sử dụng thuốc chống đông có tác dụng giảm nguy cơ đông máu của bệnh nhân, giảm nguy cơ tắc mạch trong phổi…

Hay như trường hợp BN 1707, 10 tuổi, cả 2 mẹ con đều là bệnh nhân nhưng cháu được công bố khỏi bệnh trước mẹ và được những bệnh nhân cùng huyện thay mẹ đưa về nhà.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh tặng quà cho bệnh nhân.Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh tặng quà cho bệnh nhân. (Ảnh: Byt)

Chia vui với thầy thuốc và bệnh nhân, ông Nguyễn Trọng Khoa cho biết, như vậy tính đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã công bố 68 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm ¼ số bệnh nhân đã nhập viện điều trị.

Có được thành tích bước đầu này là sự hỗ trợ tăng cường chuyên môn cả về nhân lực, trang thiết bị của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng nỗ lực của thầy thuốc TTYT Chí Linh. Đến nay, có thể nói, cán bộ y tế của Bệnh viện Dã chiến số 1 đã tiếp nhận được kỹ thuật và đảm đương được công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, lưu ý các bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà, thực hiện tự theo dõi sức khỏe và báo ngay với y tế cơ sở khi có biểu hiện bất thường.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.