27 bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ

Sáng 11/2, BYT thông tin có 27 bệnh nhân COVID-19 được trao giấy chứng nhận khỏi bệnh. Các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 được đặt tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Họ sẽ được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 11/2.Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 11/2. (Ảnh: BYT)
Chia sẻ về thành quả này, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, GĐ Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Đây chính là một trong những thành quả quan trọng bước đầu của đội ngũ các y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 30 Tết mang ý nghĩa đặc biệt, tiếp thêm niềm tin cho nhân dân về sức mạnh của nền Y tế Việt Nam. Bệnh viện Bạch Mai đã cùng với các y bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cố gắng hết mình với mong muốn tăng nhanh nhất số bệnh nhân khỏi bệnh.

Trước thềm năm mới, tôi xin kính chúc các bệnh nhân đang còn điều trị trong bệnh viện vững tin vào pháp đồ điều trị của các y bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh”.

Trao quyết định công bố khỏi bệnh cho các trường hợp mắc Covid-19 tại Hải Dương.Trao quyết định công bố khỏi bệnh cho các trường hợp mắc Covid-19 tại Hải Dương. (Ảnh: BYT)

Đại diện đoàn công tác Bộ Y tế, Th.S BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục KCB chia sẻ: “Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và toàn ngành Y tế Hải Dương.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có nhiều hơn những bệnh nhân chiến thắng COVID-19 ở ổ dịch Hải Dương. Các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 hãy vững tin ở các y bác sĩ. Chúng tôi đang đồng hành cùng các bạn ngay ở tuyến đầu của cuộc chiến này”.

Cũng trong sáng nay, đại diện các y bác sĩ cũng đã trao quà Tết cho các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, về nhà ăn Tết với gia đình. Nhiều bệnh nhân đã xúc động, vỡ òa khi nhận được giấy chứng nhận khỏi bệnh trong thời khắc đặc biệt cuối cùng của năm 2020.

30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương trong 2 đợt vừa qua sẽ được trở về nhà ăn Tết và sẽ trải qua kỳ cách ly 14 ngày trước khi quay lại nhịp sống thường ngày.

BYT

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.