6/8 công nhân ở Vĩnh Phúc trở về từ Vũ Hán dương tính với nCoV

Chia sẻ

Tối 7/2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus nCoV. Đây là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1.

Trường hợp thứ 13 phát hiện dương tính với virus Corona  cũng ở tỉnh Vĩnh Phúc.Trường hợp thứ 13 phát hiện dương tính với virus Corona cũng ở tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: T.L)

Bệnh nhân là N.T. N (nữ, 29 tuổi, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Đây là một trong 0 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay. Trước đó, có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Bệnh nhân N.T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR, mặc dù bệnh nhân N.T. N không có biểu hiện triệu chứng gì. Kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với virus nCoV.

Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Các bệnh viện trung ương cũng về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).