Bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi đã có thể mở to đôi mắt

Chia sẻ

Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa Xanh - Pôn, sau hơn 3 ngày chăm sóc tại khoa Sơ Sinh, cháu bé đã có thể mở to đôi mắt, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt từng ngày.

Ánh nhìn đầu tiên khi đôi mắt được hé mở, bé An dành trọn cho các y bác sỹ trực tiếp chăm sóc mình tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và tất cả ông, bà, cô, bác, anh chị đã yêu thương, che chở cháu suốt mấy ngày gian khó vừa qua.

Sức khỏe bé An đang tiến triển tốt lên từng ngày.Sức khỏe bé An đang tiến triển tốt lên từng ngày. (Ảnh: BVCC)

Hiện tại, bé An tỉnh, tự thở. Tuy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn, nhưng thật may mắn, đôi mắt bé có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Tai của con không phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Cháu tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Trước đó, vào 19h00 ngày 8/6/2020, khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 3 ngày tuổi được chuyển đến từ bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Bé là trẻ bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có tư trang cá nhân.

Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh. Hiện tại bệnh nhân đã được xử lý vết thương, bệnh nhân tỉnh, tự thở, truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi. Bệnh nhân được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nghiêm trọng: Cảnh báo khi mùa hè đang đến gần

Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nghiêm trọng: Cảnh báo khi mùa hè đang đến gần

(PNTĐ) - Dù mới bước vào đầu hè, nhưng chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Đuối nước ở trẻ em thường là hậu quả do sự hiếu động của trẻ nhỏ, sự bất cẩn của người lớn khi trông trẻ và hệ thống sông ngòi, ao hồ, bể bơi... chưa đảm bảo điều kiện an toàn.
Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

Hành trình gian nan tìm con của cặp đôi vợ Việt - chồng “Tây“

(PNTĐ) - Trong bốn năm, chị Xuân (36 tuổi) thực hiện 9 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm nhưng đều thất bại, đến chu kỳ thứ 10, chị đã được trọn vẹn ước mơ có con. “Được da kề da với con, nhìn con mỉm cười, mọi đau khổ nhiều năm qua đều trở nên nhỏ bé”, chị Xuân xúc động nói khi ôm con gái chào đời khỏe mạnh trong lòng. Nhưng để có được “kỳ tích” ấy, vợ chồng chị Xuân đã trải qua hành trình “tìm con” vô cùng gian nan và đầy kiên trì, nghị lực.
5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.