Bệnh nhân 357 được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ

Chiều 27/7, BN357 đang điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi lên 366 người.

BN357 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh chiều 27/7.BN357 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh chiều 27/7. (Ảnh: Đặng Thanh)

BN357 (nam giới, 55 tuổi, ở Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh). Bệnh nhân từ Bangladesh về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh ngày 3/7 trên chuyến bay VJ5967 và được cách ly tập trung ngay tại Tiểu đoàn 2, Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 4/7, các bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm đã được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu ngày 5/7. Kết quả xét nghiệm ngày 6/7 của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là dương tính vớiSARS-CoV-2.

Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sau quá trình điều trị, đến nay BN357 đã có xét nghiệm 2 lần âm tính.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tim đều, phổi thông khí tốt không rale. Sau khi được công bố khỏi bệnh, BN357 tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.