Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân do phát hiện 14 ca lây nhiễm cộng đồng

Chia sẻ

Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch vừa ra quyết định cách ly tập trung đối với nhân viên, người lao động làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh để phục vụ công tác chống dịch. Thời gian cách ly từ 8h ngày 5/5.

Khoa cấp cứu- BV Nhiệt đới TƯKhoa cấp cứu- BV Nhiệt đới TƯ (Ảnh: Thủy Nguyên)
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bệnh viện cũng thông báo ý kiến chỉ đạo của giám đốc đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Bên cạnh đó, tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở. Khoa Khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Bệnh viện cũng đề nghị toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Các đơn vị tự tổ chức cách lý tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19. Cùng với đó, khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện cũng có công văn gửi các Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh thông báo các ca bệnh từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày, phối hợp Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đăng tải thông tin đến cộng đồng để truy vết các trường hợp.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.