BV E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh từ 20h tối nay do phát hiện BN Covid-19

Chia sẻ

Theo thông tin từ BV E, bắt đầu từ 20h ngày 19/8, bệnh viện tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

BV E triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19.BV E triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19. (Ảnh: Internet)

Liên quan tới BV E, tại buổi họp BCĐ phòng chống dịch Hà Nội chiều 19/8, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý thông tin: TP mới phát hiện ca nghi nhiễm với Covid-19, trước đó bệnh nhân có qua khám tại đây.

Cụ thể, bệnh nhân tên L.B.N (nam, 87 tuổi, địa chỉ ở Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ). Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E, Khoa khám bệnh theo yêu cầu; sau đó về nhà người thân tại địa chỉ 66 ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Sau đó ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa C4 Gan mật, được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và chuyển khoa Hô hấp ngày 15/8. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/8.

Qua rà soát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, từ tháng 7 tới nay, toàn thành phố có 569 trường hợp tiếp xúc F1 đã được cách ly và xét nghiệm, phát hiện 2 trường hợp dương tính. Cùng với đó là 3324 người tiếp xúc F2 đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).