CDC Hà Nội thông tin 9 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận vào sáng 8/5

Chia sẻ

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong số 09 trường hợp dương tính mới với Covid-19, có 06 ca tại cộng đồng, 03 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung.

Ảnh minh hoạ.Ảnh minh hoạ.

Trong đó có 2 bệnh nhân tại Hà Đông là F1 của BN3100 (BN3100 về từ ổ dịch Mão Điền - Bắc Ninh). Bệnh nhân thứ nhất là nữ, sinh năm 2015 tại Phúc La, Hà Đông và bệnh nhân thứ hai là nam, sinh năm 1980 ở Yên Nghĩa, Hà Đông.

1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1993 tại Phúc Xá, Ba Đình là F1 của BN3092 ở Thường Tín có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1987 tại Vân Hòa, Ba Vì là F1 của bệnh nhân H.N.T.L tại Hưng Yên.

1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1987 ở Hiệp Thành, Phúc Thọ là trường hợp người nhà đến chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim chung từ 20-25/4.

1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1985 tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai. Đây là trường hợp trở về từ ổ dịch Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Ngoài 6 ca mắc tại cộng đồng, đã ghi nhận 3 trường hợp nhập cảnh, cách ly tập trung tại B58, Hòa Thạch, Quốc Oai cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.