Chào đón công dân nhí đầu tiên năm Tân Sửu

Chia sẻ

Vào thời khắc Giao Thừa, những công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu đã chào đời trong niềm vui vỡ oà của bố mẹ và y bác sĩ tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương là người trực tiếp đỡ đẻ cho các thai phụ vào thời điểm Giao thừa.PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương là người trực tiếp đỡ đẻ cho các thai phụ vào thời điểm Giao thừa. (Ảnh: Matnau).
PGS, TS Trần Danh Cường - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương là người đã trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ. 
Theo đó, một bé trai nặng 2,9 kg và một bé gái cũng cân nặng 2,9 kg đã cất tiếng khóc chào đời vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới.

Chia sẻ cảm xúc đặc biệt vào thời điểm thiêng liêng chuyển giao năm cũ, năm mới, PGS.TS Trần Danh Cường cho biết: Những công dân nhí đầu tiên của năm Tân Sửu ra đời vào thời khắc giao thừa hy vọng sẽ mang lại nhiều hạnh phúc, bình an và may mắn đến với mọi người trong năm mới.

Phần quà PGS.TS Trần Danh Cường dành tặng các mẹ và bé nhân dịp đầu năm mới.Phần quà PGS.TS Trần Danh Cường dành tặng các mẹ và bé nhân dịp đầu năm mới. (Ảnh: Matnau).

"Trong đêm giao thừa 2021, Bệnh viện có hơn 20 thai phụ chờ sinh. Trong thời khắc đón năm mới, Bệnh viện cũng chuẩn bị những món quà để chào đón các thiên thần bé nhỏ với tất cả lời chúc tốt đẹp nhất, bình an , khỏe mạnh và hanh phúc" - PGS.TS Trần Danh Cường thông tin.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.