Có bảo hiểm tại Anh, một nam bệnh nhân nước ngoài vẫn lựa chọn điều trị ở bệnh viện K của Việt Nam

Chia sẻ

Đó là trường hợp của ông Graham E, 69 tuổi, London, Anh, hiện đang sinh sống tại huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa được các bác sỹ Khoa Ngoại bụng 1 và khoa Nội soi thăm dò chức năng, Bệnh viện K thực hiện cắt polyp loạn sản tiền ung thư và tầm soát ung thư.

Đây là một trong rất nhiều người bệnh ngoại quốc lựa chọn điều trị, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện K.

Theo đó, 1 tháng trở lại đây, ông Graham E thấy tức bụng, khó chịu vùng bụng mức độ ngày càng tăng và hay bị sốt vào cuối ngày nên đi khám, với kết quả nội soi có một số polyp tại đại tràng với kích thước từ 0,5 đến 1,5cm, ông đã được gia đình chuyển lên Bệnh viện K điều trị vào giữa tháng 01/2022.

Ông Graham E phục hồi nhanh chóng sau khi thực hiện phẫu thuật.Ông Graham E phục hồi nhanh chóng sau khi thực hiện phẫu thuật. (Ảnh: BVCC)

Sau khi thực hiện các thăm khám tại Bệnh viện K, mặc dù có nhiều sự lựa chọn có thể trở về Anh để điều trị, chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên ông Graham E. bày tỏ sự yên tâm, tin tưởng và mong muốn điều trị tại bệnh viện K.

Bà Lê Thị V, 66 tuổi, quê tại Quảng Ninh là vợ của ông Graham E cho biết: “Nếu quay trở về Anh để điều trị, chồng tôi sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí điều trị. Nhưng vợ chồng tôi vẫn quyết tâm chữa trị tại Việt Nam, nơi mà chồng tôi gắn bó 7 năm qua. Chúng tôi tin tưởng vào trình độ chuyên môn, trang thiết bị y tế, kỹ thuật tiên tiến mà các bác sĩ bệnh viện K áp dụng trong điều trị, chồng tôi có thể trao đổi với bác sỹ rất thoải mái về bệnh tình, khi được tư vấn như vậy ông ấy rất yên tâm”.

Ngày 20/01/2022, ông Graham E được thực hiện nội soi cắt bỏ toàn bộ các polyp trong đại tràng. “Chúng tôi đã hội chẩn với khoa Nội soi thăm dò chức năng và Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, đưa ra chẩn đoán đây là các polyp lành tính, hoàn toàn có thể tiến hành nội soi cắt polyp, cắt dưới niêm mạc” - TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng khoa Ngoại bụng I chia sẻ,

Sau khi được cắt polyp loạn sản tiền ung thư, ông Graham E được theo dõi chặt chẽ và hồi phục rất nhanh, ăn uống tốt trở lại ngay trong ngày. Đến nay là ngày thứ 2 sau nội soi cắt polyp, bệnh nhân đã sinh hoạt bình thường trở lại và ra viện.

Sự lựa chọn của ông Graham E cho thấy, những bệnh nhân nước ngoài hoàn toàn có thể điều trị tại Việt Nam, trình độ của các bác sĩ Việt Nam thực sự tiệm cận với thế giới trong chăm sóc sức khỏe, điều trị ung thư.  

Vui mừng và cảm ơn các bác sỹ Việt Nam đã điều trị tận tình và tư vấn cụ thể cho gia đình, vợ chồng ông Graham E  bày tỏ: “Gia đình và đặc biệt là chồng tôi, ông Graham E.luôn dành sự tin tưởng vào các Thầy thuốc và nền Y học của Việt Nam, chồng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, điều trị với phác đồ tại Bệnh viện K trong thời gian tới”. 

Với sự chuyển mình tích cực trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; ứng dụng kỹ thuật cao, cập nhật các phác đồ tiên tiến nhất vào điều trị ung thư; thời gian qua Bệnh viện K đã nhận được sự tin tưởng, lựa chọn đến khám, điều trị của nhiều người bệnh ngoại quốc. Đặc biệt các ca bệnh này đều có đánh giá tốt sau điều trị. Đây là tín hiệu đáng mừng, khi thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay người bệnh đã thêm sự lựa chọn để vừa đảm bảo được hiệu quả điều trị, đỡ tốn kém về chi phí, đặc biệt là sự tin tưởng vào nền Y học ngày càng phát triển của Việt Nam.

“95% ung thư đại trực tràng xuất phát từ ung thư biểu mô tuyến và tiến triển từ polyp. Polyp là 1 tổn thương tiền ung thư, có thể nói là 1 tổn thương lành tính có khả năng diễn biến thành ung thư. Vì vậy, việc nội soi đại tràng bằng nội soi ống mềm đối với những người 40 tuổi trở lên hoặc những người ở gia đình có nguy cơ, có người từng mắc ung thư là rất quan trọng, là phương pháp rất hữu ích để phát hiện bệnh.

Khi phát hiện tổn thương này, đây là giai đoạn rất quan trọng để bác sĩ nội soi chuyên ngành ung thư có thể tiến hành cắt polyp. Như trường hợp bệnh nhân này, rõ ràng việc phát hiện polyp qua nội soi có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa phát hiện sớm ung thư đại trực tràng, đặc biệt là tiền thân từ polyp mà ung thư hoá” – TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng khoa Ngoại bụng I chia sẻ.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.