Hà Nội có thêm 1 ca Covid-19 tại quận Bắc Từ Liêm, liên quan chuyến bay VN160

Chia sẻ

Tối 3/5, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo nhanh về trường hợp mắc Covid-19 tên là N.T.N (nam, sinh năm 1995), ở trọ tại số nhà 18, ngõ 86 Phú Kiều, tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: T.H)

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 29/4, bệnh nhân này đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội (trên chuyến bay có 2 người Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B dương tính SARS-CoV-2). Bệnh nhân di chuyển từ sân bay Nội Bài về nhà trọ tại phòng 201, số 18 ngõ 86 Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm bằng xe ô tô.

Sau đó, bệnh nhân ở nhà đến 21h30 cùng ngày thì đi xe máy cùng bạn tên H (người này đi cùng chuyến máy bay VN160, hiện đã được cách ly tập trung tại Bắc Ninh) đi ăn ốc ở quán vỉa hè tại 64 Dương Khuê, quận Nam Từ Liêm. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, N đi về nhà.

Vào ngày 30/4, bệnh nhân N ở nhà đến khoảng 11h30, đi ăn trưa cùng với H tại quán Bê thui-O2 có địa chỉ 136 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy. Bệnh nhân N ngồi tại bàn giữa quán, lúc đó ở quán có 1 bàn cùng ngồi ăn (khoảng 6 người không rõ chính xác người, không tiếp xúc) và khoảng 3 nhân viên phục vụ (gồm: 1 người đưa thực đơn, 2 người bê đồ và không ai đeo khẩu trang).

Đến khoảng 13h30 ngày 30/4, N đưa bạn là H ra đường Phạm Hùng gần bến xe buýt, lối rẽ ra Hoàng Quốc Việt bắt xe về Bắc Ninh. Sau đó, N di chuyển về nhà và không đi đâu.

Ngày 1/5, N ở nhà và đến khoảng 20h di chuyển bằng xe máy về nhà bố ở số 23 ngõ 30 Phố Hồng Mai (ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Tại đây, N có tiếp xúc với bố, e, trai cùng ông, bà. Bệnh nhân có ở lại qua đêm ở đây.

Ngày 2/5, khoảng 12h15, bệnh nhân cùng em trai đi ăn cơm sườn Đào Duy tại số 416 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. 13h cùng ngày, N về lại nhà bố ở 30 Phố Hồng Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Buổi tối, ngoài 4 người trong gia đình còn có 3 người là cô, chú và em họ của N sang ăn cơm cùng. Đến khoảng 22h30, N đi xe máy về nhà trọ tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 3/5, N được Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Đến 19h cùng ngày, N có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện). Hiện, bệnh nhân N đang được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.