Hà Nội đồng loạt cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2023

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 2 cho trẻ từ 6 đến 35 tháng được thành phố Hà Nội triển khai đồng loạt trong 2 ngày 1-2/12, uống vét ngày 3-4/12. Qua thống kê, toàn thành phố có 385.477 trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A đợt này tại 1.657 điểm uống. Mục tiêu đặt ra là 99,8% trẻ được uống bổ sung vitamin A.

Ngay trong ngày đầu tổ chức chiến dịch, 3 đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra về quy trình chuyên môn và đánh giá thực tế triển khai hoạt động tại các điểm cho trẻ uống bổ sung vitamin A thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Hà Nội đồng loạt cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2023 - ảnh 1
Cán bộ y tế Trạm Y tế phường Láng Hạ tiếp đón người dân đưa trẻ đến uống vitamin A.

Giám sát công tác triển khai chiến dịch tại Trạm Y tế phường Láng Hạ (quận Đống Đa), đoàn kiểm tra ghi nhận TTYT quận Đống Đa đã chuẩn bị tốt cho chiến dịch từ rà soát đối tượng, chuẩn bị nhân lực, viên vitamin A, các điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất để đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân đưa trẻ đi uống vitamin A. Quận Đống Đa có 15.936 trẻ được uống vitamin A, trong đó có 2.565 trẻ từ 6 đến 11 tháng và 13.371 trẻ từ 12 đến 35 tháng tuổi. Số điểm uống vitamin A của toàn quận là 45 điểm.

Hà Nội đồng loạt cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2023 - ảnh 2
Trẻ được uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Láng Hạ.

Tại quận Hoàn Kiếm, đoàn đã giám sát công tác triển khai chiến dịch tại Trạm Y tế phường Hàng Bông. Trong đợt này toàn quận có 5.948 trẻ được uống vitamin A với 23 điểm uống, riêng Trạm Y tế Hàng Bông có hơn 260 trẻ được uống bổ sung vitamin A. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bổ sung đẩy đủ vi chất dinh dưỡng cho trẻ nên mặc dù trời mưa nhưng các gia đình vẫn cho trẻ đến đúng giờ, đầy đủ. Trạm Y tế phường Hàng Bông chuẩn bị chu đáo từ khâu tiếp đón, sắp xếp bàn đăng ký danh sách và phân loại đối tượng, bàn uống vitamin A, bàn tư vấn và vào sổ trẻ được uống vitamin A theo quy trình một chiều.   

Hà Nội đồng loạt cho trẻ uống bổ sung vitamin A đợt 2 năm 2023 - ảnh 3
 Giám sát công tác triển khai chiến dịch tại Trạm Y tế phường Hàng Bông.

Để chiến dịch đạt kết quả cao, các đoàn giám sát cũng đề nghị các đơn vị thực hiện heo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 vào đầu tháng 6/2023 cho 392.131 trẻ trong diện được uống bổ sung tại 1.715 điểm uống; đồng thời, tổ chức hoạt động cân, đo cho toàn bộ trẻ dưới 5 tuổi sinh sống trên địa bàn để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì.

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

(PNTĐ) - Cận thị đang trở thành một vấn nạn liên quan đến sức khỏe và kinh tế xã hội toàn cầu và là loại tật khúc xạ mắc phải phổ biến nhất ở lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè, các con càng dễ bị cận thị, tăng độ hoặc nhanh mỏi mắt khi đi học trở lại.
Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

(PNTĐ) - Sáng 17/7/2024, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và công ty Fujifilm Việt Nam đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ; hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là lĩnh vực nội soi tiêu hóa; tập trung nghiên cứu khoa học, trao đổi để tiếp cận công nghệ mới; thúc đẩy nghiên cứu phát triển những kỹ thuật mới đang được ứng dụng ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Châu Âu.
Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/7 đến ngày 12/7) toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, ghi nhận 1.166 ca mắc, 0 tử vong, số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023 (990/0).