Hà Nội phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid-19 là nhân viên cắt tóc, gội đầu

Chia sẻ

Ca dương tính trên là F1 của BN1723 (nữ, SN 1987, trú tại Khu C, tòa nhà Golden Mark, số 136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm). Đây là ca Covid-19 thứ 14 của Hà Nội được phát hiện trong cộng đồng, tính từ 29/1 đến nay.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: BYT)

Cụ thể, theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, ca dương tính mới phát hiện là bệnh nhân H.T.H (40 tuổi, địa chỉ ở 342 đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm). Bệnh nhân làm việc cắt tóc, gội đầu tại nhà ở đối diện với nhà BN1723 và có tiền sử tiếp xúc với BN1723.

Bệnh nhân được TTYT quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp F1, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 58, Thạch Hòa, Quốc Oai. Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khẳng định bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi xác nhận bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn, yêu cầu những ai đã đến hiệu cắt tóc Thanh Huyền số 342 Phúc Diễn, phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm từ ngày 26-28/1/2021 phải tự cách ly tại nhà và thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ phòng chống Covid-19 hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch: 0969082115 - 0949396115.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.