Hạnh phúc bất ổn vì độ cong nhạy cảm của chồng

KIM LÝ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thay vì vui vẻ với cảm giác sung sướng, không ít đấng mày râu khổ sở vì đau đớn trong mỗi lần ân ái với bạn đời. Nguyên nhân là do bộ phận sinh dục bị…cong. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc vợ chồng trong cuộc sống chăn gối.

Anh Lê Chí mới ngoài tuổi ba mươi, người phố cổ Hà Nội lấy vợ cùng tuổi. Hai vợ chồng cùng làm ở một công ty viễn thông. Thu nhập cao, sáng sớm họ cùng nhau đi làm, tối đến lại cùng về, lúc nào cũng chuyện trò ríu tít với nhau. Nhìn họ như thế,  hàng xóm đều nghĩ đó là đôi vợ chồng hạnh phúc.

Cho đến một hôm, hàng xóm bỗng nghe tiếng ồn ào từ căn phòng của vợ chồng anh Chí ở tầng ba. Hàng xóm nghe giọng anh Chí to tiếng với vợ: “Chuyện gì em cũng đem mách mẹ anh, mách cô của anh, đã vậy thì ngay ngày mai anh sẽ đi khỏi nhà này...”.

Hạnh phúc bất ổn vì độ cong nhạy cảm của chồng - ảnh 1Nhiều nam giới phiền muộn vì vấn đề nhạy cảm của mình - ảnh: Minh họa

Điều riêng tư đôi vợ chồng trẻ này luôn giấu kín, thì nay đã bị người thứ 3, thứ 4 biết chuyện. Hóa ra,  từ ngày cưới nhau đến nay họ không quan hệ tình dục được, nhiều lần “lâm trận” cả hai đều bị đau do bộ phận sinh dục của anh Chí “bị cong” trên 50 độ. Khi đi khám nam khoa, bác sĩ cho biết trường hợp của anh phải phẫu thuật mới cải thiện được chuyện vợ chồng.

Nghĩ tới chuyện phải đụng dao kéo vào phần nhạy cảm, nhiều đêm anh Chí mất ngủ. Vợ anh lo lắng gọi điện cho mẹ chồng và cô chồng báo tin. Mọi rắc rối xuất phát từ đây. Người cô nghe chuyện giẫy nảy: “Đang yên đang lành, làm sao mà phải mổ, vợ chồng cháu mỗi lần gần gũi gắng mà tìm cách khắc phục chứ. Mổ có khi liệt luôn”. Mong muốn giữ kín chuyện tế nhị, lại bị người vợ “phơi bày” ra hết, anh Chí cảm thấy xấu hổ, lẫn mặc cảm nên xảy ra xung đột vợ chồng.

Chia sẻ nỗi niềm của không ít nam giới gặp chứng khó nói trên, BS CKI Hồ Hữu Phúc - Trung tâm Y học giới tính - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: Phần lớn bộ phận sinh dục của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp một phần không nhỏ “cậu nhỏ” khi cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường. Nếu điều đó không gây ảnh hưởng gì đến chuyện sinh hoạt vợ chồng.

Hạnh phúc bất ổn vì độ cong nhạy cảm của chồng - ảnh 2
BS CKI Hồ Hữu Phúc tư vấn cho bệnh nhân đến khám    

BS CKI Hồ Hữu Phúc nhấn mạnh, không phải trường hợp bị cong nào cũng cần điều trị. Tình trạng này thường gặp ở khoảng 1/10 nam giới, và cần thiết điều trị khi tình trạng này gây đau, không quan hệ vợ chồng được hoặc biến dạng mất thẩm mỹ. Do đó, “cậu nhỏ” cong cũng gián tiếp là nguyên nhân gây vô sinh khi người chồng không thể quan hệ qua đường âm đạo và không thể xuất tinh trong âm đạo hoặc đau khi quan hệ nên không xuất tinh được. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho thấy dương vật cong ảnh hưởng tới việc sản xuất tinh trùng cả về chất lượng và số lượng.

Nguyên nhân của trình trạng bị cong có thể do di truyền, rối loạn từ việc mắc các bệnh mạch máu và tiểu đường làm ảnh hưởng đến mô dương vật, hoặc do không cẩn trọng khi sinh hoạt tình dục. Với trường hợp nêu trên, biện pháp tốt nhất là các cặp vợ chồng hãy thoải mái chia sẻ với nhau về việc cần gặp bác sĩ nam khoa để thăm khám và kiểm tra.

Theo chuyên gia Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, bệnh cong dương vật gọi là Peyronie's Disease. Bệnh mắc phải hoặc bẩm sinh, do mảng xơ cứng xuất hiện quanh, dính chặt vào bao vật hang. Bệnh chỉ điều trị khi cương đau, hoặc không thể quan hệ tình dục được. Nếu bị cong dưới 30 độ thường không bị ảnh hưởng, nhưng lớn hơn sẽ gặp khó khăn trong quan hệ vợ chồng.

Theo vị chuyên gia, nhiều cơ sở điều trị đôi khi không có điều kiện thăm khám nam khoa nên còn bỏ sót yếu tố này. Tại Trung tâm Y học Giới tính – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội từng gặp không ít cặp vợ chồng đến khám với lý do không thể quan hệ được vợ chồng.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy dương vật chồng bị cong nên không quan hệ và xuất tinh trong âm đạo được, dẫn đến trục trặc trong qua hệ lứa đôi. Trung tâm có các chương trình tư vấn cặp đôi để có thể thoải mái chia sẻ các khúc mắc, trục trặc trong quan hệ vợ chồng. Ngoài ra khóa trị liệu tình dục cũng giúp các cặp đôi có thể hòa hợp hơn trong việc chăn gối, tìm ra cách thức phù hợp để có thể thỏa mãn cả hai bên.

Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

Nguy cơ trẻ cận thị sau kỳ nghỉ hè

(PNTĐ) - Cận thị đang trở thành một vấn nạn liên quan đến sức khỏe và kinh tế xã hội toàn cầu và là loại tật khúc xạ mắc phải phổ biến nhất ở lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ hè, các con càng dễ bị cận thị, tăng độ hoặc nhanh mỏi mắt khi đi học trở lại.
Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

Tăng cường hợp tác, ứng dụng công nghệ mới trong y khoa

(PNTĐ) - Sáng 17/7/2024, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và công ty Fujifilm Việt Nam đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ; hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là lĩnh vực nội soi tiêu hóa; tập trung nghiên cứu khoa học, trao đổi để tiếp cận công nghệ mới; thúc đẩy nghiên cứu phát triển những kỹ thuật mới đang được ứng dụng ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, Châu Âu.
Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Hà Nội: Ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới

(PNTĐ) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/7 đến ngày 12/7) toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, ghi nhận 1.166 ca mắc, 0 tử vong, số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023 (990/0).