Hơn 300 cán bộ y tế Bệnh viện K tham gia hiến máu vì người bệnh

Chia sẻ

Ngày 22/2/2022, Bệnh viện K phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng” với đăng ký tham gia của gần 300 cán bộ y tế bệnh viện K, bệnh viện sẽ tiếp nhận khoảng 300 đơn vị máu.

Y bác sĩ bệnh viện K Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện.Y bác sĩ bệnh viện K Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: BVCC)

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên trong 06 năm vừa qua tại bệnh viện. Hội trường Bệnh viện K “ấm” hơn bao giờ hết bởi những “trái tim hồng” đang thực hiện nghĩa cử cao đẹp, ý nghĩa, xúc động giữa cái rét ngọt của Hà Nội ngày cuối đông. 

Tất cả cán bộ trước khi tham gia hiến máu đều sát khuẩn tay nhanh, đeo khẩu trang, kiểm tra sức khoẻ trước khi thực hiện. Có những cán bộ đã hiến máu đến lần thứ 20, ThS.BS.Nguyễn Thanh Tùng, Khoa Xạ Tổng hợp Tân Triều chia sẻ “Đây là lần thứ 20 tôi tham gia hiến máu, đây dường như đã trở thành việc làm không thể thiếu của cá nhân tôi và nhiều anh chị em đồng nghiệp, đoàn viên thanh niên khác, với sức trẻ và tinh thần mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ phần nào đó với người bệnh, chúng tôi tình nguyện hiến máu, tôi hạnh phúc khi được làm điều này và mong muốn mọi người nếu có đủ điều kiện sức khỏe thì cùng tham gia để cứu người”. 

Ban lãnh đạo bệnh viện đã động viên tinh thần các cán bộ y tế tham gia hiến máu tiếp tục cống hiến hết mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là vào thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.Ban lãnh đạo bệnh viện đã động viên tinh thần các cán bộ y tế tham gia hiến máu tiếp tục cống hiến hết mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là vào thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: BVCC)

TS.BS Nguyễn Tiến Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện chia sẻ khi động viên cán bộ tham gia hiến máu: “Gần 300 cán bộ bệnh viện tham gia Ngày hội hiến máu vì người bệnh là món quà ý nghĩa, nhân văn không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn là tình cảm, đồng hành, cùng sẻ chia với người bệnh, một số đồng chí tình nguyện tham gia nhưng vì sức khỏe chưa đảm bảo, phải trở lại khoa làm việc, đó là hình ảnh khiến tôi rất xúc động.

Tôi cho rằng chính những cánh tay xung phong, tình nguyện tham gia cũng đã là món quà tinh thần rất ý nghĩa rồi. Mỗi cán bộ y tế Bệnh viện K sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về người Thầy thuốc”. 

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.