Ngày thứ hai sau mổ tách, sức khoẻ cặp song sinh dính liền vẫn ổn định

Chia sẻ

Thông tin từ BV Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh, tính tới trưa 17/7, ngày thứ hai sau khi thực hiện phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu, sức khoẻ hai bé đều ổn định nhưng vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy.

Các y bác sĩ BV Nhi đồng thành phố luôn túc trực, theo dõi sát tình hình sức khoẻ của hai bé song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi.Các y bác sĩ BV Nhi đồng thành phố luôn túc trực, theo dõi sát tình hình sức khoẻ của hai bé song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi. (Ảnh: BVCC).
Các bác sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm đau và hô hấp cho các bé. Đồng thời, vết thương mổ tách, các ống dẫn lưu hai bé tuy đã được phẫu thuật tạo hình thành công nhưng rất phức tạp nên cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp. Việc kiểm soát tình trạng nhiễm trùng hai bé được chú trọng cực kỳ cực kỳ tích cực. Bệnh viện sẽ khống chế tối đa những đơn vị và cá nhân không phận sự đến thăm hai con, mọi người hãy thông cảm.

Về phía gia đình, tinh thần của cha mẹ Song Nhi, Diệu Nhi đã khởi sắc. Mẹ hai cháu bé còn nhắn nhủ với con rằng: "Tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên con phải ngoan nghe không? Toàn đồ chơi con yêu thích đấy. Ba mẹ sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con để chơi với con, cố lên con nhé".

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).