Phòng dịch nCoV: Rửa tay quan trọng hơn đeo khẩu trang

Chia sẻ

Khả năng bạn hứng chịu nước bọt bắn ra từ người nhiễm nCoV có xác suất thấp hơn rất nhiều so với bị nhiễm nCoV từ chính bàn tay của mình.

Hướng dẫn rửa tay đúng cáchHướng dẫn rửa tay đúng cách

Đăng trên trang facebook, ông Vũ Mạnh Cường (Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế) chia sẻ: 

"Bàn tay thực ra không sạch sẽ như chúng ta tưởng, nhất là từ sáng đến tối cầm vào đủ thứ mà không rửa lần nào. Vi khuẩn từ những chốt mở cửa, từ tiền, từ những cái bắt tay, từ điện thoại, từ bàn phím máy tính, từ nhùi rửa bát... dễ dàng được bạn đưa vào cơ thể thông qua ngoáy mũi, cạy răng, dụi mắt, hay đơn giản hơn là... cắn móng tay.

Mà con người ta thì rất hay đưa tay lên mặt như những cử chỉ vô thức.

Vậy nên rửa sạch tay là biện pháp hàng đầu được các chuyên gia y tế khuyến cáo để ngăn chặn nCoV xâm nhập vào cơ thể".

Bởi vậy, điều mọi người đều cần phải nhớ đó là:

- Chỉ cần rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn BÌNH THƯỜNG. Nước rửa tay khô chỉ áp dụng ở nơi không có nước sạch.
- Rửa nhiều lần trong ngày.
- Bỏ thói quen bắt tay khi gặp nhau trong mùa dịch.

KẾT HỢP RỬA TAY VỚI lau sạch những nơi hay chạm tay vào như chốt cửa, chìa khóa, mặt bàn, vòi nước... bằng chất tẩy rửa thông thường.

Riêng điện thoại, con chuột và bàn phím máy tính, kính đeo mắt, ví, vô lăng ô tô... thì cần những loại nước tẩy chuyên dụng hơn một chút, nhưng không hề đắt.

Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).