Phòng dịch nCoV: Rửa tay quan trọng hơn đeo khẩu trang

Chia sẻ

Khả năng bạn hứng chịu nước bọt bắn ra từ người nhiễm nCoV có xác suất thấp hơn rất nhiều so với bị nhiễm nCoV từ chính bàn tay của mình.

Hướng dẫn rửa tay đúng cáchHướng dẫn rửa tay đúng cách

Đăng trên trang facebook, ông Vũ Mạnh Cường (Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế) chia sẻ: 

"Bàn tay thực ra không sạch sẽ như chúng ta tưởng, nhất là từ sáng đến tối cầm vào đủ thứ mà không rửa lần nào. Vi khuẩn từ những chốt mở cửa, từ tiền, từ những cái bắt tay, từ điện thoại, từ bàn phím máy tính, từ nhùi rửa bát... dễ dàng được bạn đưa vào cơ thể thông qua ngoáy mũi, cạy răng, dụi mắt, hay đơn giản hơn là... cắn móng tay.

Mà con người ta thì rất hay đưa tay lên mặt như những cử chỉ vô thức.

Vậy nên rửa sạch tay là biện pháp hàng đầu được các chuyên gia y tế khuyến cáo để ngăn chặn nCoV xâm nhập vào cơ thể".

Bởi vậy, điều mọi người đều cần phải nhớ đó là:

- Chỉ cần rửa sạch tay với xà phòng diệt khuẩn BÌNH THƯỜNG. Nước rửa tay khô chỉ áp dụng ở nơi không có nước sạch.
- Rửa nhiều lần trong ngày.
- Bỏ thói quen bắt tay khi gặp nhau trong mùa dịch.

KẾT HỢP RỬA TAY VỚI lau sạch những nơi hay chạm tay vào như chốt cửa, chìa khóa, mặt bàn, vòi nước... bằng chất tẩy rửa thông thường.

Riêng điện thoại, con chuột và bàn phím máy tính, kính đeo mắt, ví, vô lăng ô tô... thì cần những loại nước tẩy chuyên dụng hơn một chút, nhưng không hề đắt.

Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.