Rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức các cửa hàng tăng giá bán khẩu trang y tế

Chia sẻ

Tại hội nghị trực tuyến của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch nCoV sáng 1/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các tỉnh, thành phố giữ nguyên giá bán khẩu trang y tế, rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức các cửa hàng tăng giá bán.

“Đây là vấn đề kỷ cương, đạo đức kinh doanh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh. Đồng chí yêucầu thực hiện ngay việc kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về giá bán khẩu trang tại các siêu thị.

“Một số cá nhân, đơn vị cố tình trục lợi bằng cách gửi khẩu trang qua đường bưu điện ra nước ngoài. Ngành Bưu điện cần lưu ý vấn đề này để có biện pháp nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ tịch thu để phát miễn phí cho nhân dân”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, hiện nay cả nước có 38 đơn vị sản xuất khẩu trang 3 lớp với số lượng hơn 1,2 triệu chiếc/ngày; 2 đơn vị sản xuất khẩu trang N95 có năng lực sản xuất 32 nghìn chiếc/ngày, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu trong nước. Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu tăng cường sản xuất, tập trung tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu sản xuất cho các doanh nghiệp.

Bộ Công Thương yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi sát sao tình hình thị trường khẩu trang, thuốc sát trùng… Lực lượng Quản lý thị trường toàn quốc từ ngày 31-1-2020 đã ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi găm hàng, đầu cơ thiết bị, vật tư y tế và yêu cầu các cửa hàng phải niêm yết giá bán rõ ràng.

Bộ Công Thương cũng đề nghị Bộ Y tế khuyến cáo, công bố chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng về khẩu trang trong phòng, chống bệnh nCoV để người dân hiểu rõ, phòng ngừa các biểu hiện đầu cơ, trục lợi.

Theo Hà Nội mới online

 

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/957008/rut-giay-phep-kinh-doanh-ngay-lap-tuc-cac-cua-hang-tang-gia-ban-khau-trang-y-te

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

Bài 1: Hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu thiếu và yếu

(PNTĐ) - Tuổi thọ dân số tăng là một trong những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội và chăm sóc sức khỏe người dân của Việt Nam. Tuy nhiên, già hóa dân số diễn ra với tốc độ nhanh đặt ra những thách thức rất lớn về sự cần thiết phải thay đổi hệ thống an sinh xã hội, lao động việc làm, vui chơi giải trí,… đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đang có nhiều “khoảng trống”.
Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ổ dịch tay chân miệng mới

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 19 – 26/4, toàn Thành phố ghi nhận 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 9 ca so với tuần trước) và 170 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 25 ca so với tuần trước).