Sơ bộ có 36 F1 liên quan ca Covid-19 là nhân viên bảo vệ tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Chia sẻ

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, bệnh nhân là H.V.H (SN 1986, địa chỉ tạm trú tại Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội), là bảo vệ tại công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam thuộc khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Ảnh minh họa. Nguồn: BYTẢnh minh họa. Nguồn: BYT

Ngày 26-27/6 bệnh nhân có tiếp xúc với anh trai và 2 cháu tại Tân Yên, Bắc Giang. Đến ngày 4/7, sau khi anh trai và 2 cháu có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh được xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính.

Ngày 5/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính (CDC Hà Nội thực hiện). Kết quả điều tra sơ bộ có 36 F1 tiếp xúc gần bệnh nhân đã được đi cách ly .

Ngay trong tối 5/7 TTYT huyện Đông Anh đã phối hợp đội cơ động của CDC Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm covid-19 cho 1.500 công nhân của công ty. Những công nhân này sẽ ở lại công ty cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Liên quan trường hợp trên, BSCKII Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị tại thời điểm này các nhà máy sản xuất của công ty nên giảm số lượng công nhân trong sản xuất, để lượng người trong một ca có khoảng cách mỗi công nhân 1,5m-2m. Với số lượng 1500 công nhân ở lại, nhà máy phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Về phía chính quyền, Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh yêu cầu các công ty trong Khu công nghiệp Thăng Long phải siết chặt và nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch. Ban quản lý Khu công nghiệp Thăng Long và các công ty phải nghiêm túc rà soát lại công tác phòng chống dịch báo cáo về UBND huyện. Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch để tránh tình trạng người dân chủ quan, lơ là.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.