Thêm 2 ca Covid-19 là người nhập cảnh được cách ly tại Cần Thơ

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h đến 18h ngày 09/11 cả nước có thêm 2 ca mắc mới, đều là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

 Thêm 2 ca Covid-19 là người nhập cảnh được cách ly tại Cần Thơ - ảnh 1

Thông tin cụ thể 02 ca mắc mới (BN1214-1215): 

CA BỆNH 1214 (BN1214) tại Cần Thơ: nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Tân Thịnh, TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình.

CA BỆNH 1215 (BN1215) tại Cần Thơ: nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 07/11, các bệnh nhân trên từ Hà Lan nhập cảnh Sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN5032, được cách ly tập trung ngay tại khu cách ly tập trung của TP. Cần Thơ. Ngày 08/11, các bệnh nhân trên được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 08/11, cả 2 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thành phố Cần Thơ.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trên cả nước là 14.409 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 202 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 12.977 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.230 người.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Trong ngày có thêm 17 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (BN1136, BN1141, BN1125, BN1107, BN1100, BN1155, BN1156, BN1127, BN1098, BN1114, BN1109, BN1121, BN1117, BN1147, BN1151, BN1128, BN1169).

Tính đến 18h ngày 09/11, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca. Số ca âm tính với SARS-CoV-2 từ 1-3 lần là 28 người. Số ca tử vong: 35 ca. Số ca điều trị khỏi: 1.087 ca.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.