Thêm sản phụ mắc Covid-19 được bệnh viện Đa khoa Đức Giang đỡ đẻ thành công

Chia sẻ

Đơn nguyên Sản Covid-19 - bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây có thêm một ca đỡ đẻ thành công cho sản phụ T.T.T, 42 tuổi, sinh con lần 3 đến từ Hà Nội, bị nhiễm Covid-19.

Bé trai của sản phụ mắc Covid-19 chào đời khỏe mạnh tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang.Bé trai của sản phụ mắc Covid-19 chào đời khỏe mạnh tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang. (Ảnh: BVCC)

Sản phụ T,T.T được chuyển đến khu C bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ ngày 26/11, khi thai nhi được 38 tuần tuổi; Nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, không khó thở, các chỉ số khác đều ổn định, các bác sĩ đã chỉ định cho sản phụ sinh bé theo phương pháp thông thường.

Qua khai thác tiền sử, được biết sản phụ xuất hiện triệu chứng nghẹt mũi từ ngày 16/11, tới ngày 26/11 sau khi xét nghiệm PCR được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó sản phụ đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu nhiễm Covid-19 khi sinh bé tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang, phía bệnh viện đã đưa ra rất nhiều biện pháp để xử trí. 

22h ngày 29/11, nhận thấy sản phụ bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ, các bác sĩ đã liên hệ kíp đỡ đẻ chuẩn bị dụng cụ và ngay lập tức chuyển sản phụ tới Đơn nguyên Sản Covid-19. Tại đây, ekip gồm 1 bác sĩ, 2 nữ hộ sinh đã đỡ đẻ thành công cho mẹ con sản phụ T, chào đón một bé trai khỏe mạnh nặng 3kg.

Hiện tại sức khỏe của cả 2 mẹ con đều ổn định. Sau sinh, sản phụ được chuyển về khu nhà C để tiếp tục điều trị Covid-19. Còn em bé được chăm sóc tại khu riêng để tránh lây nhiễm từ mẹ.

Bác sỹ Nguyễn Khắc Thủy - Khoa Sản (bệnh viện Đa khoa Đức Giang) chia sẻ: “Tuy đây không phải trường hợp đầu tiên, nhưng mỗi lần đón các con chào đời an toàn trong bộ đồ bảo hộ đều khiến chúng tôi rất vui và ấn tượng. Đây thực sự là những kỷ niệm khó quên với cả ekip chúng tôi”.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.