Thon gọn hiệu quả cần lộ trình, dinh dưỡng hợp lý

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Kiểm soát cân nặng nhất là ở người thừa cân không chỉ giúp cơ thể chúng ta có vóc dáng thon gọn, mà còn là giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh như: xương khớp, tim mạch, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp... Tuy nhiên, nếu kiểm soát bằng việc ép cân hay tập thể dục cường độ mạnh không phải lựa chọn hiệu quả, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng là cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, kết hợp vận động dều đặn và hợp lý. Bắt đầu từ những điều cơ bản nhất: Bạn chính là những gì bạn ăn. Chúng ta có thể học cách ăn uống lành mạnh và theo một chế độ cân bằng bằng cách kết hợp đủ hàm lượng đạm (protein), đường bột (carbohydrate), và rau quả (vegetable). Bên cạnh đó, giảm tiêu thụ nhóm đường bột và thực phẩm giàu chất béo, hạn chế lưu trữ mỡ trong cơ thể. Tập trung duy trì đủ đạm, tăng cường rau quả. Phân bố lượng đạm tiêu thụ đều trong các bữa ăn.

Thon gọn hiệu quả cần lộ trình, dinh dưỡng hợp lý - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Int

Một nghiên cứu tại chương trình chuyển đổi vóc dáng toàn diện mới đây cho thấy, việc kết hợp dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn vô cùng quan trọng. Cả cơ thể lẫn tâm trí của chúng ta đều cần được vận động. Điều này không chỉ giúp tối đa hiệu quả kiểm soát cân nặng, chuyển đổi vóc dáng, nhưng cũng giúp thúc đẩy tâm trạng tích cực và vẻ đẹp bên ngoài.

Ngoài đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng kết hợp tập luyện thể thao, gene là yếu tố tác động tới ngoại hình của cơ thể. Theo thời gian và các tác động từ môi trường sống, các gene này bị lão hóa và suy giảm chức năng, trong đó có gene chịu trách nhiệm về kiểm soát sự thèm ăn, gene hỗ trợ trao đổi chất khỏe mạnh và gene giúp xây dựng cơ bắp. Vì thế càng lớn tuổi, cơ thể càng yếu và có xu hướng sồ sề hơn so với lúc còn trẻ.

Vai trò của gene đối với cải thiện vóc dáng càng thấy rõ thông qua một kết quả nghiên cứu về một sản phẩm ứng dụng công nghệ gene ageLOC TR90, được thực hiện bởi Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, và được nghiệm thu bởi Hội đồng Đạo Đức - Viện Thực phẩm chức năng.

Nghiên cứu này được áp dụng cho nhóm đối tượng có vấn đề về thừa cân tại Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 25 - 50 tuổi, không phân biệt giới tính. Kết quả cho thấy, 100% người tham gia vào chương trình đều giảm cân, các chỉ số khác cũng thay đổi một cách tích cực, không ảnh hưởng sức khỏe và không tăng cân lại sau khi chấm dứt quy trình.

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.