U xơ nặng 3,763kg vì điều trị bằng thuốc nam

Chia sẻ

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật, cắt bỏ khối u xơ nặng 3,730kg cho nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Thu H (43 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội).

Bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u xơ tử cung gần 4kg.Bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u xơ tử cung gần 4kg. (Ảnh: BVCC)

Theo chia sẻ của bệnh nhân, cách đây 5 năm chị đã phát hiện có u xơ tử cung. Nhưng nghe theo tư vấn của người quen, chị H đã tự uống thuốc nam để điều trị và nghĩ rằng như vậy sẽ khỏi bệnh. Sau này, khi thấy bụng có dấu hiệu to lên, chị H cho rằng mình béo bụng chứ không nghĩ khối u phát triển lên.

Đến nay, do muốn sinh thêm con, chị H đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm khám, chuẩn bị cho thai kỳ mới phát hiện có khối u xơ tử cung kích thước lớn tương đương với một khối thai đủ tháng đủ ngày trong tử cung của chị.

Sau phẫu thuật, khối u được lấy ra với cân nặng 3,730kg. Bệnh nhân sau đó được chuyển về khoa theo dõi hậu phẫu.

Từ trường hợp trên, BSCKII Nguyễn Xuân Hải - Phó Trưởng khoa D5, người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân khuyến cáo: Chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để bác sĩ phát hiện những bất thường, xử trí và điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bản thân.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.