Việt Nam tiếp nhận thêm 494.400 liều vắc-xin Covid-19 thông qua cơ chế COVAX

Chia sẻ

Như vậy, tổng số vắc-xin Việt Nam nhận được thông qua cơ chế COVAX đến nay là 9.175.700 liều.

 Vắc-xin AstraZeneca viện trợ thông qua cơ chế COVAX cho Việt Nam.Vắc-xin AstraZeneca viện trợ thông qua cơ chế COVAX cho Việt Nam. (Ảnh: BYT)

Cơ chế COVAX được đồng sáng lập bởi Tổ chức Y tế Thế giới World Health Organization (WHO), Coalition for Epidemic Preparedness and Innovations (CEPI), Gavi, the Vaccine Alliance và UNICEF với tư cách là đối tác phân phối.

“Trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng với gần 10 triệu liều đã được tiêm, WHO đánh giá cao từng nhân viên, cán bộ đã làm việc hết mình cho chiến dịch tiêm chủng chưa từng có này. WHO khuyến cáo ưu tiên tiêm chủng cho nhân viên y tế, nhân viên tuyến đầu chống dịch và những người có nguy cơ cao hơn mắc bệnh nặng và tử vong – ví dụ như người cao tuổi và những người có bệnh nền.” - Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, phát biểu.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

Trên 40% bệnh nhân lao chưa được phát hiện và điều trị

(PNTĐ) - Theo thống kê, hiện số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao (ước tính trên 100.000 bệnh nhân). Như vậy sẽ có trên 40% bệnh nhân lao trong cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị...
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc-xin

(PNTĐ) - Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.