Hôm nay, ngày 13/10, xét xử đối tượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hôm nay, ngày 13/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và tội "Cố ý gây thương tích". Nạn nhân là cháu Đ.N.A (SN 2018, con gái người tình của Huyên) đã bị đối tượng dùng quả tạ đóng 10 đinh nhỏ vào đầu dẫn đến tử vong.

Theo cáo trạng, chị N.T.L (SN 1995) kết hôn với anh Đ.H.C (SN 1984) và có 3 con chung, cháu A là con út. Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống, hai người ly hôn. Anh C nuôi hai cháu đầu, còn chị L nuôi cháu N.A. Sau khi ly hôn, chị L làm việc tại một xưởng mộc ở xã Hữu Bằng, đồng thời nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên. Hai người dọn về chung sống với nhau như vợ chồng. Đến cuối tháng 10/2021, Huyên cùng chị L và cháu A chuyển về thuê trọ tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất. Hàng ngày, Huyên và chị L đi làm, cháu A được đưa đi gửi trẻ.

Hôm nay, ngày 13/10, xét xử đối tượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất  - ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan điều tra

Cáo trạng ghi rõ, trong quá trình chung sống, Huyên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập và có ý định giết cháu A để không phải nuôi dưỡng. Cụ thể, đầu tháng 9/2021, Huyên đã lấy trộm một ít bột keo khô công nghiệp ở xưởng mộc đang làm đem về cất giấu tại nhà nhằm làm công cụ giết cháu A. Giữa tháng 9/2021, khi chị L đi làm, H bóp cổ, đẩy ngửa mặt cháu A lên trần nhà rồi thả bột keo khô vào mũi trái của cháu, cho đến khi cháu A sặc mới dừng tay.

Vài ngày sau, chị L thấy con gái có biểu hiện khó thở nên đã đưa đi bệnh viện khám. Các bác sỹ lấy trong mũi cháu A nhiều dị vật. Ngày 9/10/2021, Huyên tiếp tục mua 2 gói thuốc diệt cỏ dạng chất lỏng về cất giấu tại phòng trọ. Khi chị L đi tắm, Huyên bỏ thuốc diệt cỏ vào chai nước ngọt C2 rồi đưa cho cháu A uống. Tối cùng ngày, thấy cháu A lả đi, Huyên và chị L đã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu và điều trị.

Ngày 22/11/2021, trong khi đi làm, Huyên tiếp tục lấy đinh ốc vít (loại đinh có zen xoắn màu đen dài khoảng 4 - 5cm/chiếc), mục đích mang về phòng trọ để nhét vào miệng cháu A. Khoảng 16h cùng ngày, đối tượng bắt cháu bé há miệng ra rồi nhét 2 đinh vít vào miệng cháu, ép cháu nuốt đinh ốc vào bụng. Sáng hôm sau, bà H - người trông trẻ thấy cháu A đau miệng, không ăn, không chơi nên đã kiểm tra thì phát hiện trong khoang miệng cháu bé có 1 cái đinh ốc vít. Tại BV Đa khoa huyện Thạch Thất, bác sỹ phát hiện trong đường tiêu hóa của cháu A có thêm 1 chiếc đinh ốc vít.

Ngày 24/11/2021, do cháu A không chịu đi ngủ sớm, Huyên đã đánh cháu, khiến cháu bị gãy xương cánh tay phải. Cháu A được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để bó bột và ra viện cùng ngày. Khoảng 8h sáng ngày 17/1/2022, khi chị L đi làm, Huyên dùng tay tát vào mặt cháu A nhiều lần làm cháu khóc. Sau đó, Huyên lấy 1 quả tạ loại 2kg để đóng 10 chiếc đinh màu đồng dài khoảng 2,1cm vào đầu cháu A.

Sau đó, Huyên đưa cháu A đi gửi trẻ rồi về ngủ. Thấy cháu A yếu, bà H gọi điện cho Huyên đến đón về. Tại phòng trọ, chị L thấy con gái bị hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch tai nên đã đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, các bác sỹ phát hiện có 9 dị vật xuyên xương đỉnh hai bên vào nhu mô não (nghi là kim khí), nên đã chuyển cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục cấp cứu và báo công an. Đến khoảng 22 giờ ngày 12/3/2022, cháu Đỗ Ngọc Ánh đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Ngày 19/1/2022, Nguyễn Trung Huyên bị bắt giữ để điều tra về hành vi Giết người. Trong giai đoạn điều tra vụ án, ông nội bé gái – người đại diện hợp pháp cho gia đình cháu Đ.N.A đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi của Nguyễn Trung Huyên. Đối với chị N.T.L, kết quả điều tra xác định các lần Huyên hành hạ, đánh và giết cháu A thì chị L không biết nên không đồng phạm với Huyên. Do đó, Cơ quan sát điều tra không đề cập xử lý đối với chị L.

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.