Sức khoẻ cháu bé 3 tuổi ở Thạch Thất bị đinh ghim vào đầu đã có chuyển biến

Chia sẻ

Ngày 7/2, chia sẻ với báo Phụ nữ Thủ đô, ông Đỗ Hữu Chức, 66 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội, ông nội cháu bé Đ.N.A (3 tuổi) cho biết, sức khoẻ cháu bé đã có chuyển biến, chân có phản xạ tự thiên.

Ông Chức cho biết, những ngày vừa qua, gia đình ông túc trực thay nhau chăm sóc cháu ở bệnh viện. Cháu đã có những cử động phản xạ nhỏ ở mắt, tay, chân. Các bác sỹ đã tiến hành tháo băng bó ở cánh tay cho cháu bé, đồng thời cho cháu ăn xông 3 lần/ngày. Các bác sĩ cũng đã tiến hành xét nghiệm nhóm máu của cháu và bố cháu bé để chuẩn bị sẵn sàng nếu ca mổ được tiến hành.

Gia đình cháu bé N.A cho biết, hiện tại cháu đã cử động phản xạ nhẹ ở mắt, tay, chânGia đình cháu bé N.A cho biết, hiện tại cháu đã cử động phản xạ nhẹ ở mắt, tay, chân

Ông Chức cũng cho biết, thời gian vừa qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã thăm hỏi, động viên gia đình cháu vượt qua khó khăn, cầu cho cháu sớm hồi phục sức khoẻ. “Khi cháu gái chúng tôi xảy ra việc, rất nhiều mạnh thường quân, các cơ quan đoàn thể và cá nhân đã quan tâm ủng hộ cho cháu rất nhiều. Giờ tôi chỉ mong cháu tai qua nạn khỏi, được lớn lên làm người, để không phụ tấm lòng của mọi người…”, ông Đỗ Hữu Chức, ông nội cháu bé xúc động nhắn gửi.

Tại một buổi nói chuyện với luật sư Lê Hồng Hiển, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu A, chị Luyến, mẹ cháu bé cho biết, từ khi xảy ra sự việc, chị không thiết tha gì ăn uống. Bản thân chị rất sốc khi con mình lại bị chính người ăn ở với mình hành hạ. Theo người mẹ, bình thường, đối tượng Huyên sống tình cảm, đôi lúc có nóng tính nhưng lại hay suy nghĩ.

"Khi yêu Huyên, tôi cũng nói về hoàn cảnh của mình và cả việc nuôi cháu A. Huyên cũng đã đồng ý và thông cảm. Có lúc, Huyên mắng cháu A nhưng chưa bao giờ đánh cháu trước mặt mẹ. Những vết thương trển người con, chị chỉ nghĩ do cháu nghịch nên mới bị vậy. Tôi thừa nhận, sự việc xảy ra với con một phần là do chị, gián tiếp gây nên những nỗi đau thể xác cho con" - chị Luyến nghẹn ngào nói.

Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé, mong cháu bé tai qua nạn khỏiLãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và báo Phụ nữ Thủ đô thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé, mong cháu bé tai qua nạn khỏi

Trước đó, Hội LHPN TP Hà Nội đã có công văn gửi Công an huyện Thạch Thất và Công an thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị này cần tiến hành điều tra, xử lý kịp thời vụ việc cháu bé 3 tuổi nghi bị bạo hành ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đang gây rúng động dư luận thời gian qua.

"Thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị Công an huyện Thạch Thất có biện pháp khẩn trương điều tra sớm đưa vụ việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đồng thời, thông tin kết quả giải quyết vụ việc tới Hội LHPN Hà Nội" - công văn nêu rõ.

Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và lãnh đạo báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ với nỗi đau của gia đình, động viên gia đình giữ gìn sức khoẻ để chăm sóc cháu bé, đồng thời cho biết sẽ theo sát vụ việc để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cháu N.A.

Liên quan đến vụ việc bé gái Đ.N.A bị bạo hành nghiêm trọng, ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại thôn 5, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan điều tra, Huyên đã khai nhận chính là thủ phạm đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé N.N.A. Trước đó, Huyên sống như vợ chồng với chị Luyến (mẹ cháu A.) ở phòng trọ tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất). Trong quá trình sinh sống, Huyên khó chịu với bé Đ.N.A. là con riêng của người tình nên thường đánh đập, hành hạ cháu, khiến cháu nhiều lần phải nhập viện.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.