Tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 27/5/2022, Công an thành phố Hà Nội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trên Cổng dịch công của Bộ Công an đối với các ban thuộc UBND Thành phố Hà Nội và các đơn vị kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.

Tham gia tập huấn có khoảng 300 học viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại các ban thuộc UBND Thành phố Hà Nội và các đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC đóng trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an thành phố Hà Nội cho biết, theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an năm 2022, Công an thành phố Hà Nội có 19 thủ tục hành chính (TTHC) về phòng cháy chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết phải đảm bảo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Ngày 25/4/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 2816/QĐ-BCA về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an; ngày 28/4/2022, Cục cảnh sát PCCC&CNCH có văn bản số 1005/C07-P1 về việc bãi bỏ 4 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy. Theo đó, Công an thành phố Hà Nội sẽ còn 17 TTHC mức độ 3, mức độ 4 được triển khai.

Tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy - ảnh 1
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Thành phố, ngay từ đầu tháng 3/2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiến hành thử nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, đồng thời chủ động phối hợp Văn phòng Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH để hoàn thiện các quy trình giải quyết nội bộ trên môi trường điện tử và tham mưu Giám đốc Công an thành phố Hà Nội ký ban hành các Quy trình giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy trên môi trường điện tử.

Sau một thời thử nghiệm, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đảm bảo mọi điều kiện cần thiết về thiết bị, đường truyền, đào tạo, tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ Công của Bộ Công an. Quá trình thực hiện, đơn vị đã phối hợp với Phòng Tham mưu, Phòng Viễn thông tin học và Phòng Hậu cần Công an thành phố Hà Nội cũng như các đơn vị báo chí đăng tải nhiều lượt tin, bài trên Cổng Thông tin điện tử của Công an thành phố Hà Nội và một số cơ quan báo chí để hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an tới các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện.

Tính từ ngày 15/5/2022, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy thuộc thẩm quyền của Công an thành phố Hà Nội đã chính thức được triển khai cung cấp trên Cổng dịch vụ Công của Bộ Công an. Do đó, việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các Ban Quản lý dự án thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các Đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC sẽ giúp các cơ quan, tổ chức nắm bắt được quy trình nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc Công an Thành phố nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an…

Tập huấn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy - ảnh 2
Các đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC tham gia tập huấn

Tiếp đó, để làm rõ việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch công của Bộ Công an, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và Công an Thành phố liên quan tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực PCCC. Đồng thời, hướng dẫn thao tác quy trình đăng ký, nộp hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an đối với các BQL dự án và các đơn vị kinh doanh dịch vụ PCCC; giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai....

Từ đó, khuyến khích cơ quan, tổ chức thực hiện việc nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Các cơ quan, tổ chức, người dân có thể làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet và dần tiến tới dừng tiếp nhận hồ sơ giấy.

Tin cùng chuyên mục

Biện pháp nào để hạn chế “uống thả ga” sau Covid-19 ?

Biện pháp nào để hạn chế “uống thả ga” sau Covid-19 ?

(PNTĐ) -Từ đầu năm đến nay, số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ giảm khoảng 1,07% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra. Đáng nói, nhiều vụ TNGT có hậu quả nghiêm trọng, do người vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, người lao động làm việc trong cơ quan Nhà nước gây ra.