Ấn tượng với MV tri ân thầy cô giáo của chị em Quán quân Sao mai Lương Nguyệt Anh- Lương Hải Yến

Chia sẻ

Lương Nguyệt Anh- Lương Hải Yến, cặp đôi chị em Quán quân giải Sao mai hiếm có vừa phát hành MV "Em đứng giữa giảng đường hôm nay" nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Điều thú vị là Lương Nguyệt Anh hiện đang là giảng viên Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội, còn Lương Hải Yến cũng đang phấn đấu để đứng vào hàng ngũ những người giáo viên...

Chị em Lương Nguyệt Anh- Lương Hải YếnChị em Lương Nguyệt Anh- Lương Hải Yến

“Em đứng giữa giảng đường hôm nay” là một sáng tác về nghề giáo nổi tiếng của nhạc sĩ Tân Huyền. Ca khúc với giai điệu tươi sáng, cao vút, sáng bừng như ước mơ của cô sinh viên trẻ ngày nào, ngập tràn niềm tự hào của một cô giáo trẻ hôm nay. Nhạc sĩ Tân Huyền đã khắc họa hình ảnh người giáo viên thật cao đẹp, tràn đầy ước mơ trong sáng… góp phần động viên tinh thần các thầy cô trên con đường phấn đấu “hết lòng vì đàn em thân yêu”.

Sao mai Lương Hải YếnSao mai Lương Hải Yến

Lương Hải Yến, Quán quân Sao mai dòng nhạc thính phòng 2019, xúc động chia sẻ: “Đây là bài hát mà Yến rất mê từ hồi còn đang học phổ thông trung học, có lẽ vì bài hát này có đôi nét giống với con người của Yến. Yến thấy mình giống cô gái trong bài hát, luôn dâng tràn niềm hạnh phúc trước giấc mơ được trở thành một cô giáo. Dù hiên nay Yến đã có một chút thành công trên con đường ca hát, nhưng, chưa bao giờ giấc mơ làm giáo viên nhạt phai đi trong Yến. Sự nỗ lực, cố gắng hết mình của Yến cho đến tận bây giờ cũng là để một ngày có thể được đứng trên bục giảng, toại nguyện giấc mơ từ thuở nhỏ của mình. Trong mắt Yến, nghề giáo là nghề cao quý, là những người “ươm từng hạt giống của thời đại” như nhạc sĩ Tân Huyền đã viết. Cũng vì vậy, năm nay, Yến “đòi” chị gái thực hiện MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” vừa là tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa đặc biệt chúc mừng chị gái Lương Nguyệt Anh- một cô giáo luôn nhiệt huyết, yêu thương học trò, trong đó có cả Yến. Yến cũng là một học trò đặc biệt của chị Lương Nguyệt Anh, được chị rèn giũa từ tấm bé, chăm lo từng bước đi trong sự nghiệp, cuộc sống với tình yêu của một người cô giáo, một người chị gái. Nhờ đó mà Yến mới có được những thành công của ngày hôm nay. MV này cũng như một lời thúc giục Yến phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa với sức trẻ và sự quyết tâm không ngừng để trở thành một cô giáo trong tương lai…”

Lương Nguyệt Anh hiện là giảng viên Đại học văn hoá nghệ thuật Quân độiLương Nguyệt Anh hiện là giảng viên Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội

Mở đầu MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”, là những tâm sự của Lương Nguyệt Anh, Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2011, về giấc mơ làm giáo viên của hai chị em: “Nhà tôi có 2 chị em gái, em tôi cũng giống như tôi, yêu thích hát ca, muốn đem tiếng hát của mình đến với mọi người, đều mong muốn trở thành người giáo viên dạy các em nhỏ hát ca”. Lương Nguyệt Anh gọi, người giảng viên âm nhạc chính là những người “gieo mầm hát”. “Tôi tự hào khi đã trở thành người giáo viên “gieo mầm hát” làm đẹp cho đời”- Lương Nguyệt Anh nói. 

Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến mơ được làm giáo viên từ nhỏLương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến mơ được làm giáo viên từ nhỏ

Nếu như ca khúc “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” rất giống với hình ảnh, ước mơ luôn trong veo, tươi sáng của chị em Lương Nguyệt Anh- Lương Hải Yến trên con đường phấn đấu trở thành người giáo viên, thì MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” đã khắc họa rõ nét hơn hình ảnh, vẻ đẹp ấy của hai chị em. Trong MV, khán giả sẽ có dịp được thấy một Lương Nguyệt Anh rất khác với những bộ áo dài tha thướt quen thuộc, mà là một Lương Nguyệt Anh trong bộ quân phục màu xanh chững chạc của người lính- người giảng viên Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội bên các học trò của mình. MV kể chuyện Lương Nguyệt Anh cùng em gái Lương Hải Yến sinh ra và lớn lên ở một miền quê, nuôi khát vọng trở thành một cô giáo dạy hát. Hai cô gái trẻ thường quân quần trẻ nhỏ quanh nơi mình sinh sống và dạy các em hát. Giấc mơ đó theo chân hai chị em đến khi trưởng thành, mỗi người đều phấn đấu hết sức để đạt được giấc mơ của mình. 

Lương Hải Yến đang học thạc sĩ âm nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt NamLương Hải Yến đang học thạc sĩ âm nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam

 Lương Nguyệt Anh chia sẻ: “MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” không chỉ là MV tôn vinh người làm giáo viên, mà là MV rất đặc biệt đối với chị em tôi. Đó như lời tâm sự, như lời giãi bày của chúng tôi về nguyện ước của mình. MV là câu chuyện chân thật về cuộc sống, công việc của chị em tôi. Những diễn viên tham gia đóng MV cũng là các học trò thân yêu của tôi. Với tôi, đây là MV đặc biệt vì đã hội tụ được những gì thương yêu nhất bên cạnh tôi: giấc mơ của tôi và em gái, học trò của tôi, công việc hàng ngày của tôi, hình ảnh em gái tôi trong tương lai mà tôi mong đợi… Chính vì vậy, tôi cảm thấy rất xúc động mỗi lần xem lại MV.”. Theo Lương Nguyệt Anh, việc thực hiện MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” cũng là MV nhằm kỷ niệm dấu ấn thành công của cô trong năm 2021. Vừa qua, trong màu áo lính, Lương Nguyệt Anh đã giành giải Ba đơn ca nữa trong cuộc thi biểu diễn nghệ thuật có tên “Đội quân văn hoá” tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021được tổ chức tại Nga. 

Ca sĩ Lương Nguyệt AnhCa sĩ Lương Nguyệt Anh

Trong MV, cặp đôi chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến không chỉ thể hiện tình cảm chị em gắn bó, hết lòng vì nhau trong cuộc sống sự nghiệp mà còn thể hiện sự kết hợp ngọt ngào giữa hai giọng hát tưởng như "trái dấu" khi Lương Nguyệt Anh hát dòng nhạc dân gian, còn Lương Hải Yến lại hát dòng nhạc thính phòng. Tuy nhiên, hai chị em đã hoà giọng rất ấn tượng, mang đến dấu ấn thú vị cho ca khúc. Sự kết hợp này khiến người nghe vừa thấy được vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm lại vừa cảm nhận rõ tình cảm trong sáng, ngập tràn hoài bão của một cô gái trẻ đã chạm tới giấc mơ làm giáo viên của mình. Đó cũng là hình ảnh đẹp nhất của người giáo viên mà ca khúc “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” khắc hoạ.

 MV "Em đứng giữa giảng đường hôm nay"

 TUỲ DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.