Kích cầu tiêu dùng và du lịch mua sắm hàng Việt

Chia sẻ

Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 chính thức khởi động được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp (DN) tiêu thụ sản phẩm, tạo thuận lợi hồi phục sản xuất, xây dựng quảng bá thương hiệu Việt và người tiêu dùng được lựa chọn nhiều sản phẩm chất lượng với giá nhiều ưu đãi.

Lần đầu tiên tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021, anh Đặng Thế Chiêu, Giám đốc Công ty TNHH VSV Sông Đà chia sẻ: Giai đoạn này, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên người tiêu dùng còn e ngại, hạn chế đến chỗ đông người. Sản phẩm chủ lực của chúng tôi là cá sông Đà (gồm cá lăng, cá chép, cá trắm…), được nuôi ở tỉnh Hòa Bình, theo tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và an toàn. Chúng tôi có cơ sở ở Hà Nội nên khi được Sở Công Thương hỗ trợ một gian hàng tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội để đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng và tự tin mang sản phẩm tươi ngon đến với người dân Thủ đô trong 3 ngày từ 12/11 đến 14/11 tại siêu thị Big C Thăng Long này.

Là đơn vị mang đến sản phẩm công nghệ cao trong chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021, Công ty cổ phần Công nghệ Vconnex có các thiết bị nhà thông minh kết nối điều khiển đèn chiếu sáng, bình nước nóng, rèm cửa, điều hòa, máy lọc không khí… trong gia đình bằng smartphone và giọng nói khi chủ nhà ở bất cứ đâu. Bà Đào Thị Thảo, Giám đốc Truyền thông công ty CP Công nghệ Vconnex khẳng định: Nhờ chương trình hỗ trợ mà DN đến được với nhiều người tiêu dùng Thủ đô tại trung tâm thương mại lớn này (Big C Thăng Long). Chúng tôi luôn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đưa đến người tiêu dùng những trải nghiệm trực tiếp thú vị về sản phẩm công nghệ thông minh, tiện dụng và ant oàn trong gia đình. Qua đây, chúng tôi cũng nhận được những phản hồi, đánh giá từ người tiêu dùng để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm tốt hơn để đa ra các sản phẩm với giải pháp công nghệ cao đáp ứng nhu cầu thiết thực nhất.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tham quan các gian hàng tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021.Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tham quan các gian hàng tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021.

Với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa", Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 thu hút sự tham gia của nhiều DN sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế. Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại, 30 trung tâm thương mại, siêu thị cùng 2.000 điểm bán hàng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại tập trung.Cụ thể, các chương trình “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, “Ngày vàng khuyến mại”, “Hội chợ vàng khuyến mại” người tiêu dùng sẽ tiếp cận được với các sản phẩm tốt, giá rẻ. Đặc biệt, TP Hà Nội và hệ thống siêu thị tiếp tục tổ chức sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” với mức khuyến mại lên tới 100%. Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho DN quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo.

Một trong những hoạt động chủ lực củaTháng khuyến mại tập trung 2021 là vinh danh DN và sản phẩm đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sunhouse cho biết, việc tham gia các chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đang là giải pháp hiệu quả để DN xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt.

Năm 2021, Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP Hà Nội” đã thu hút hơn 100 DN thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia; 131.775 lượt bình chọn trực tuyến và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát. Kết quả, có 213 sản phẩm dịch vụ của 150 DN thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Bài và ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.