Hà Nội phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn thành phố

(PNTĐ) - Tối 26/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 30/11/2021, gồm: Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2021.

Các đại biểu nhấn nút khởi động chuỗiCác đại biểu nhấn nút khởi động chuỗi sự kiện kích cầu thành phố Hà Nội 

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” với Slogan “Đại tiệc mua sắm – càng khuya càng giảm” diễn ra từ 17h ngày 26/11 đến 02h ngày 27/11/2021 trên địa bàn toàn Thành phố. Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, trong đó, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Các doanh nghiệp tham gia Sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: Gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng,… tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất.

Đồng thời, triển khai nhận diện đồng bộ dấu hiệu nhận biết của Sự kiện và chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm-càng khuya càng giảm” tại tất cả các điểm bán hàng, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, bao gồm: Khung giờ 1: 17h00-19h00 (tối thiểu mức khuyến mại 30%); Khung giờ 2: 19h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); Khung giờ 03: 22h00-24h00 (tối thiểu mức khuyến mại 60%); Khung giờ 04: 00h00-02h00 (mức khuyến mại từ 60%-100%).

Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của Ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này. Theo đó, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp tham gia sẽ chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h00 ngày 26/11 và từ 22h00 ngày 26/11-02h00 ngày 27/11 các chương trình giảm giá sâu nhất sẽ được triển khai thực hiện trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia, góp phần kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu tham quan các gian hàngCác đại biểu tham quan các gian hàng

Đối với Sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu”  được diễn ra từ ngày 26/11 – 28/11/2021 trong khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Với quy mô 20 gian hàng, sự kiện có sự tham gia của các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng không tiền mặt dành cho người tiêu dùng như: giảm giá, khuyến mại, miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng,… Tham dự Sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, mua sắm không tiền mặt và nhận hàng nghìn chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn từ các doanh nghiệp.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối- tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” được diễn ra từ 26/11 đến 30/11 cũng tại khuôn viên siêu thị Big C – 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Với quy mô 45 gian hàng, tham dự Tuần hàng có các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: múi- cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau củ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn… Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.

Việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô. Trong khuôn khổ Tuần hàng, Ban tổ chức thông báo, mời bộ phận thu mua của Central Group và các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi kinh doanh trái cây, nông sản Hà Nội đến tham gia tìm hiểu, kết nối tiêu thụ. Qua đó, các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố tìm hiểu quy trình vào hàng của các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác lâu dài, ổn định đầu ra sản phẩm.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Big CCác đại biểu tham quan các gian hàng 

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với nỗ lực liên tục đổi mới về nội dung và hình thức một cách linh hoạt, kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế và thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1/11/2021 của UBND thành phố về phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, chuỗi các sự kiện nêu trên đã, đang và sẽ là những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng, du khách cả nước mong đợi mỗi năm. Đây cũng là giải pháp thiết thực của thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Thủ đô. Đồng thời, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và là động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, bình ổn giá cả thị trường những tháng cuối năm.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các gian hàngNgười tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các gian hàng

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc Big C/GO! khu vực miền Bắc (một trong những doanh nghiệp tham gia chuỗi sự kiện, trong đó có sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale”) cho biết, phía doanh nghiệp sẽ mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn và ưu đãi được triển khai tại siêu thị Big C Thăng Long. Theo đó, chương trình áp dụng cho khách mua hàng trực tiếp tại siêu thị từ 17h đến 22h ngày 26/11 và từ 22h ngày 26/11 đến 2h ngày 27/11 áp dụng cho đơn hàng mua sắm trực tuyến trên ứng dụng của Big C với hàng trăm sản phẩm thực phẩm, phi thực phẩm chất lượng, giảm giá cực hấp dẫn áp dụng theo các khung giờ chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”.

Ông Lê Mạnh Phong đánh giá cao sự tâm huyết, sáng tạo của lãnh đạo Thành phố, đặc biệt Sở Công Thương Hà Nội đã rất nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thương mại trong điều kiện khó khăn của năm nay, thông qua đó đã thực hiện tốt việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của các nhà cung cấp, các địa phương trong và ngoài thành phố. Đồng thời, giúp choc các hệ thống phân phối, bán lẻ hoạt động tốt, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hà Nội.

VÂN NGA

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn thành phố tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư baophunuthudo@gmail.com