Tặng sách, trang thiết bị dạy và học cho thầy và trò các trường khó khăn ở tỉnh Cao Bằng

Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong các ngày 8 và 9/1/2022, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022” tại tỉnh biên giới Cao Bằng.

Tặng quà cho các nhà trườngCán bộ chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ trao tặng thiết bị dạy và học cho các nhà trường.

Vượt gần 500km đường từ Hà Nội lên các xã, huyện vùng cao thuộc tỉnh Cao Bằng, các cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh đoàn Cao Bằng và Công ty CP Sách - TBTH Cao Bằng đã thực hiện chương trình tặng quà trong chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022”, trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Cụ thể, Chương trình đã trao tặng Công trình thanh niên, nhiều suất học bổng, quà Tết, nhu yếu phẩm cho 3 điểm trường bán trú các hệ Mầm non, Tiểu học và THCS tại xã Ngũ Lão, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Ngũ Lão là một xã vùng 3 với dân số khoảng 2.500 nhân khẩu, đều là người dân tộc thiểu số; có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo tới gần 50%. Nơi đây, đường đi lại phần lớn là đất lầy lội khi trời mưa; nước sinh hoạt chủ yếu vẫn dựa vào nước mưa...

Hiện nay, Trường mầm non xã Ngũ Lão có 3 điểm trường, hầu hết đang rất thiếu trang thiết bị, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho hoạt động dạy và học của thầy và trò.

Cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ trao tặng thiết bị dạy và học cho các nhà trườngCán bộ chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ trao tặng thiết bị dạy và học cho các nhà trường

Nắm bắt được tình hình đó, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Phòng An ninh chính trị nội bộ đã xây dựng kế hoạch vận động các nhà hảo tâm cùng đồng hành hỗ trợ xây tặng điểm trường Lũng Gà công trình xây dựng và trang thiết bị “Bếp ăn cho em”, tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ và các nhà đồng hành đã trao tặng thêm 20 máy tính xách tay phục vụ việc giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh cùng sách vở, nhu yếu phẩm quà Tết, thùng rác và quần áo ấm... cho học sinh ở 3 điểm trường mầm non Lũng Gà; 30 suất học bổng cho học sinh khó khăn của trường Tiểu học và THCS Ngũ Lão.

Chương trình này đã nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy Cao Bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, UBND huyện Hòa An, Phòng GD và ĐT huyện Hòa An, Đài PT-TH tỉnh Cao Bằng…

Bày tỏ lời cảm ơn trân trọng tấm lòng của cán bộ chiến sỹ Công an Thủ đô, ông Nông Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND xã Ngũ Lão cho biết, xã còn rất nhiều các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà của chương trình không những giúp chính quyền địa phương, nhà trường và các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm dạy và học, mà còn là tình cảm và nguồn động viên, khơi dậy cho nhân dân và các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè. Từ đó nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Hà Nội trao quà tặng thầy và trò các trườngCán bộ chiến sĩ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Hà Nội và các nhà tài trợ trao quà tặng thầy và trò các trường

Đây là một trong nhiều hoạt động thiện nguyện mà Phòng An ninh Chính trị nội bộ thường xuyên phát động, huy động đông đảo cán bộ chiến sĩ tham gia nhằm vun bồi tinh thần tương thân, tương ái với các trường hợp khó khăn, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sĩ Công an Thủ đô “Vì nhân dân phục vụ”.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.