Trao yêu thương tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Sáng 6/1, Hội LHPN Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã trao tặng trang thiết bị phục vụ học tập cho trường Tiểu học An Tiến, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Các đồng chí: Lê Kim Anh - Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Đoàn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội tham dự chương trình.

An Tiến là một trong những xã nghèo của huyện Mỹ Đức. Trường tiểu học An Tiến được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học thiếu thốn. Năm học này toàn trường có 55 học sinh khó khăn, trong đó 21 học sinh đặc biệt khó khăn. Có trường hợp học sinh khối 5, bố bị ung thư phổi, tật nguyền, mẹ từng bị bỏng ảnh hưởng tới sức khỏe, không có việc làm trong khi 4 người con đang tuổi ăn học. Gia đình em không có nhà ở, đang ở tạm căn bếp nhỏ của người quen...

Để hỗ trợ việc dạy và học của học sinh, nhất là trước tác động của dịch bệnh Covid-19, giáo viên và học sinh của nhà trường chuyển sang học trực tuyến, Hội LHPN Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân đã trao tặng 6 bộ máy tính, 2 tivi 55 inch, 5 thùng nước rửa tay, 40 thùng nước ngọt, 20 thùng bánh.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội tặng thiết bị giáo dục và quà tặng cho thầy - trò trường tiểu học An TiếnLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội tặng thiết bị giáo dục và quà tặng cho thầy - trò trường tiểu học An Tiến. 

Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đoàn cũng đã trao tặng 33 phần quà cho các giáo viên trong trường, mỗi phần quà trị giá 320 nghìn đồng; giúp đỡ 4 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi giáo viên nhận hỗ trợ 1 triệu đồng; trao 21 phần quà cho 21 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt cùng quà tặng; trao 34 phần quà cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm gạo và văn phòng phẩm. Tổng trị giá của các phần quà hỗ trợ trong đợt này là 185 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình thiện nguyện ý nghĩa, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất kinh doanh.

Các nữ doanh nhân cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng và để động viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các chị đã đồng hành cùng Hội LHPN Hà Nội trao tặng trang thiết bị học tập, quà tặng hỗ trợ các thầy cô giáo có thêm điều kiện thực hiện tốt hơn công tác giảng dạy, các cháu học sinh có thêm điều kiện để học tập tốt, đáp ứng việc dạy tốt, học tốt theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đồng chí Lê Kim Anh cũng chia sẻ với những khó khăn cùng thầy và trò phải dạy, học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh và mong muốn các thầy cô tiếp tục nỗ lực cố gắng chăm lo cho các em học sinh, đó cũng chính là nỗ lực vì tương lai của con em chúng ta.

Đồng chí Đoàn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội chia sẻ: Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn sẽ mang lại cho các thầy cô và học sinh thêm niềm vui trong ngày Tết đến Xuân về; đồng thời mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Hội LHPN Hà Nội vì phụ nữ, vì trẻ em cùng phát triển.

Đại diện Huyện uỷ Mỹ Đức, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ bày tỏ sự cảm ơn tới Hội LHPN thành phố và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội. An Tiến là xã nghèo, về đích nông thôn mới cuối cùng của huyện, có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm qua, xã đã được sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành TP, đặc biệt là sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội.

Đón nhận những trang thiết bị, những suất quà chứa chan yêu thương, đồng chí Trần Đức Tuấn - Hiệu trưởng trường tiểu học An Tiến xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã quan tâm tới thầy và trò trường tiểu học An Tiến, hứa sẽ nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững vị trí xếp hạng thứ 10/29 trường của huyện; sử dụng trang thiết bị đúng mục đích; trao tặng các phần quà hỗ trợ đến tận tay giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trong ngày 6/1...

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.