Sức mạnh “Làn sóng Hàn”
PNTĐ-Hallyu - tức “Làn sóng Hàn” đã đưa sự nổi tiếng của Hàn Quốc gia tăng một cách rõ ràng theo cấp số nhân chỉ trong thời gian ngắn.
K-pop đang làm gia tăng sự nổi tiếng của Hàn Quốc |
Làn sóng Hàn bắt đầu từ thập niên 90 của thế kỷ trước với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách như phim Bản tình ca mùa đông, Trái tim mùa thu… Phim Hàn đã giúp đẩy mạnh ngành du lịch Hàn Quốc trên diện rộng. Đơn cử như đảo Nami. Trong bất cứ ngày nào, dù mùa đông, mùa xuân, mùa hạ hay mùa thu, đều bắt gặp nhiều khách nước ngoài ở đó, cố gắng diễn các tư thế nổi tiếng trong phim Bản tình ca mùa đông.
K-pop cũng làm gia tăng sự nổi tiếng của Hàn Quốc. Người hâm mộ toàn cầu cố gắng bắt chước cách ăn mặc, cách làm tóc, trang điểm và vẻ bề ngoài của họ. Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn theo đó cũng ăn nên làm ra.
Rồi trong khi hàng triệu người trên thế giới lên cơn sốt với ca khúc “Gangnam Style”, thì ngành du lịch nước này cũng nhanh chóng hưởng lợi. Theo số liệu của Bộ Văn hóa Hàn Quốc, nước này đã đón hơn 11 triệu lượt du khách trong năm 2012, tăng 13,4% so với năm 2011. Theo Daily Mail, nhận định Psy đã gián tiếp đóng góp cho những con số tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch Hàn Quốc, giúp nước này trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với du khách thế giới, cơ quan Du lịch Hàn Quốc đã thực hiện một video quảng bá hành trình du lịch khám phá Seoul mang tên "Gangnam tour".
Theo đó, đã có hơn 300.000 lượt xem trên YouTube về những khu phố sang trọng ở Gangnam được giới thiệu trong video. Thậm chí, một số công ty du lịch cho biết họ đã bắt đầu nhận được nhiều đề nghị của du khách quốc tế muốn được trải nghiệm cuộc sống ở Gangnam, như trong video.
Hoàng Minh