Hà Nội: 50 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chia sẻ

PNTĐ-Tính đến nay, Hà Nội đã có 50 xã đạt chuẩn mô hình nông thôn mới (NTM), 158 xã đạt từ 14-18 tiêu chí NTM và không có xã nào dưới 5 tiêu chí.

 
Theo ông Lê Thiết Cương – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, tính đến nay, Hà Nội đã có 50 xã đạt chuẩn mô hình nông thôn mới (NTM), 158 xã đạt từ 14-18 tiêu chí NTM và không có xã nào dưới 5 tiêu chí. Về công tác dồn điền đổi thửa, trong 2 năm (5/2012- 2/2014), với khoảng 73.237ha đất nông nghiệp được dồn điền đổi thửa, TP đã hoàn thành được gần 96% kế hoạch mà trước đó chưa làm được. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân.
 
Tuy nhiên, tại một số nơi, việc xây dựng phương án, tuyên truyền, gắp thăm, cấp hồ sơ trong công tác dồn điền đổi thửa còn lúng túng. UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản 1933/UBND-NNNT yêu cầu UBND các huyện, xã tăng cường công tác chỉ đạo giám sát, hướng dẫn các xã, thôn thực hiện dồn điền đổi thửa công khai, dân chủ; làm tốt công tác tuyên truyền, giải quyết dứt điểm, kịp thời những đề xuất chính đáng của người dân.
 
PV

 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.