Gia đình – điểm tựa vững chắc của những người lính đảo

Chia sẻ

PNTĐ-Hà Nội có trên 30 gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK. Hậu phương vững chắc chính là nguồn lực mạnh mẽ để các anh hoàn thành nhiệm vụ.

 
Gia đình bà Nguyễn Thị Minh, ở thôn Tiên Trượng, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ có 2 con đều đã và đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa. Anh Nguyễn Viết Tính đã hoàn thành nghĩa vụ trở về với gia đình và theo học trường Cao đẳng nghề công nghệ ô tô từ năm 2010, còn anh Nguyễn Viết Tưởng đã có hơn 10 năm gắn bó với biển - đảo. Bà Minh cho biết, tháng 9/2011, anh Tưởng được đơn vị cho nghỉ phép để về quê xây dựng gia đình với chị Đỗ Thị Thơm, giáo viên trường mầm non. Sau một thời gian ngắn được chung sống bên người vợ hiền, anh Tưởng lại khoác ba lô trở về đơn vị tiếp tục công tác. Con trai đầu lòng của anh giờ đã được 2 tuổi.
 
Để anh Tưởng yên tâm công tác nơi đảo xa, mọi người trong gia đình đã luôn cố gắng sản xuất, chăn nuôi, làm thêm các nghề phụ nhằm phát triển kinh tế gia đình, có cuộc sống sung túc. Đặc biệt, chị Thơm sau khi sinh con được 3 tháng đã theo học tại chức trường Đại học Sư phạm Hà Nội và thi trúng tuyển công chức nhà nước. Chị Thơm hiện đang dạy học cách nhà hơn 4km, Hội LHPN huyện Chương Mỹ đề nghị phòng Giáo dục và các cơ quan chức năng tạo điều kiện để chị được dạy gần nhà nhằm có thời gian chăm sóc, dạy bảo con cái.
 
Gia đình – điểm tựa vững chắc của những người lính đảo - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chương Mỹ Nguyễn Thị Luận
(người thứ 2, phải sang) trao cho gia đình chị Đỗ Thị Thơm
số tiền 500.000đ do Báo Phụ nữ Thủ đô tặng
 
Ở thôn Phù Yên, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, có gia đình anh Nguyễn Văn Quynh – người đã tự nguyện nhận nhiệm vụ tại đảo Song Tử Tây sau khi tốt nghiệp trường Sỹ quan Pháo binh năm 1996. Bà Ngô Thị Đề, mẹ của anh Quynh kể, những ngày ở ngoài đảo, anh Quynh không sợ hy sinh, gian khổ, mà chỉ lo cho mẹ ở nhà vất vả và các em không được học hành đến nơi, đến chốn.
 
Đã có lần, anh định xin chuyển ngành về gần nhà để có điều kiện giúp đỡ mẹ và các em. Biết con lo lắng, bà Đề đã động viên con yên tâm công tác, đồng thời tích cực chăn nuôi, trồng cấy và làm thêm nhiều việc khác để có tiền cho các em của anh Quynh được học đại học, trung cấp. Đến nay, 3 em của anh Quynh tốt nghiệp ra trường, có việc làm và thu nhập ổn định. Đây chính là động lực để anh Quynh phấn khởi, dồn hết tâm lực để bảo vệ biển đảo thân yêu. Nhiều năm liền, anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua và được phong quân hàm đại úy.
 
Chị Trần Thị Dung ở thôn Lai Bảo, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức có chồng là Trung úy Nguyễn Thái Cường hiện đang công tác tại Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân và thường xuyên làm nhiệm vụ bảo vệ đảo Sơn Ca… Để anh Cường không phải lo nghĩ, bận tâm nhiều về vợ con, tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ, chị Dung tần tảo sớm hôm lo công tác chuyên môn, công việc gia đình và chăm sóc dạy bảo các con. Chị Dung cho biết, chị cũng nhận được nhiều sự quan tâm của bà con lối xóm, anh em trong gia đình, đặc biệt khi chị xây nhà, Hội Phụ nữ xã, chi hội Phụ nữ thôn đã hỗ trợ chị tiền, ngày công lao động...
 
Xây dựng gia đình ấm no, chăm sóc con cái chu đáo - những việc làm ý nghĩa của các bà, các chị đã tiếp thêm sức mạnh cho các anh – những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

Quốc Bảo

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.