Mỹ Tâm đang viết “huyền thoại”?

Chia sẻ

PNTĐ-Rất lâu, lâu lắm Hà Nội mới có một đêm diễn khiến khán giả nóng bừng, hừng hực lên như liveshow “Heart beat” của Mỹ Tâm tại sân vận động Hàng Đẫy cuối tuần vừa qua.

 
Trước ngày diễn, Mỹ Tâm đã được nhận danh hiệu “Huyền thoại âm nhạc châu Á” trong sự kiện Top Asia Corporate Ball lần 2  diễn ra tại Malaysia. Danh hiệu cao quý này đã khiến cả sân Hàng Đẫy và Tâm như “sung” hơn…
 
1 25.000 khán giả đã đứng chật kín sân vận động Hàng Đẫy. Mỹ Tâm xuất hiện, bắt đầu “đốt nóng” sân khấu bằng những ca khúc nhạc mạnh, cả sân vận động như “nổ tung” theo từng beat nhạc, vũ đạo đẹp mắt. Đã lâu lắm rồi, cũng 10 năm nay Mỹ Tâm mới trở lại Hà Nội bằng một liveshow của riêng mình. 10 năm trước, liveshow “Yesterday and now” của cô cũng đã đốt nóng sân vận động Mỹ Đình, trở thành một dấu ấn khó quên của làng nhạc Việt.
 
Mỹ Tâm đang viết “huyền thoại”? - ảnh 1
Mỹ Tâm trong liveshow “Heart beat”
 
Mỹ Tâm nói vui dí dỏm: “10 năm trôi qua nhanh quá, ngày xưa Mỹ Tâm mới 13 tuổi giờ đã 23 tuổi xinh đẹp hơn thì chắc chắn sẽ được yêu mến hơn…”, 10 năm trôi qua số lượng người yêu mến Mỹ Tâm ngày càng nhiều, càng say mê, có nhiều fan đã bay từ Mỹ, Cà Mau, từ nhiều tỉnh thành khác hội tụ về… Một mình Mỹ Tâm biến hóa đủ các thể loại từ nhạc mạnh, làm cả sân vận động nóng phừng phừng, đến nhạc nhẹ với những bản tình ca da diết mà tất cả khán giả đều thuộc nằm lòng, hát vang cùng cô, rồi những bài ca cách mạng, những ca khúc quốc tế nổi tiếng…
 
2 Ở bất cứ sắc màu âm nhạc nào, Mỹ Tâm cũng có những ca khúc khiến khán giả cuồng nhiệt. Một ca sĩ với 15 năm sự nghiệp, có chừng ấy ca khúc “hit” để hát kéo dài trong vòng 3 tiếng đồng hồ thì quả tình không phải ai cũng có được. Không chỉ trình diễn nhiều màu sắc âm nhạc, Mỹ Tâm còn đa dạng ở nhiều phong cách biểu diễn từ vũ đạo sôi động, đến đằm thắm, lưu luyến đầy nữ tính, rất “ngầu” kiểu rock, rồi tươi trẻ nhí nhảnh, cô cũng thể hiện nhiều ca khúc hit do mình tự sáng tác, biểu diễn nhiều loại nhạc cụ khác nhau từ ghi ta đến piano, sáo, đàn… Mỹ Tâm hôm nay cho thấy một nội lực thật sung mãn, cô chắc chắn sẽ còn làm được nhiều hơn thế này về sau. Chính nội lực, sự cuốn hút và tài năng ấy chứng minh việc Mỹ Tâm không phải ngẫu nhiên luôn nhận được các giải thưởng danh giá trên thế giới. Cô thực sự đang ghi dấu của một “huyền thoại”?
 
3 Càng ngày, tên tuổi Mỹ Tâm càng “nóng”. 33 tuổi, những gì cô làm được hôm nay đã lý giải việc tại sao dù không ồn ào scandal này, scandal kia, không tham gia các show truyền hình thực tế, không ngày ngày lên báo khoe cái này cái nọ… mà Mỹ Tâm vẫn luôn đứng hàng đầu trong số những ca sĩ lượng fan khủng nhất, show diễn dày đặc nhất, cát xê cao nhất, sức hút mạnh mẽ nhất… Với thời âm nhạc bão hòa này, việc nhìn thấy khán giả xếp hàng đợi xin chữ ký, mua đĩa như với Mỹ Tâm thật khiến ai cũng phải ghen tị. Có nhiều giai đoạn Mỹ Tâm thể hiện lối trình diễn mới, táo bạo hát kiểu nhạc mới, thậm chí mới đây còn bị “mắng” vì video nhạc mới quá sexy không giống hình ảnh của cô…
 
Giữa những giông bão dư luận đó thì Tâm thường chọn cách lặng yên hoặc trả lời rất nhẹ nhàng, đơn giản. Cô lặng lẽ làm, hoàn thiện những thử nghiệm của mình. Thậm chí ngay cả khi người ta ồn ào chuyện cô có là diva hay không là diva của thế hệ tiếp theo, Mỹ Tâm cũng không bình luận, có lẽ cô chẳng cố để lấy về mình cái danh xưng ấy, cô quan tâm hơn hết đến khán giả của mình và vị trí của mình ra sao trong lòng khán giả.    

Nam Phong

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".