Hội LHPN quận Cầu Giấy: Tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ yếu thế

Chia sẻ

PNTĐ-Gần 10 năm qua, bằng các hoạt động thiết thực, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tình trạng bạo lực tại địa phương.

 
Các hoạt động như thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống bạo lực gia đình cấp phường, mạng lưới hỗ trợ cấp tổ dân phố, mô hình CLB “Cùng chia sẻ”, mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”…  đã góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tình trạng bạo lực tại địa phương.
 
Hội LHPN quận Cầu Giấy: Tiếp thêm sức mạnh cho phụ nữ yếu thế - ảnh 1
Một buổi sinh hoạt CLB “Cùng chia sẻ”
 
Chị Nguyễn Thị Quyên, thành viên CLB “Cùng chia sẻ” quận Cầu Giấy cho biết: Nhiều năm liền chị phải chịu bạo lực từ người chồng mỗi khi anh ta say rượu. Có bận tuyệt vọng, chị đã nghĩ đến cái chết. Biết hoàn cảnh của chị, chị em phụ nữ trong chi hội phụ nữ đã vào cuộc, tích cực giúp đỡ, đưa chị Quyên cùng các con đi lánh nạn. Chị Quyên trở thành thành viên của CLB “Cùng chia sẻ” và đã biết cách để tự bảo vệ mình và các con. Hiện, chị Quyên cùng các con sống riêng để thoát khỏi tình trạng bạo lực.
 
Chị Nguyễn Thị Đài, phường Quan Hoa cũng từng nhẫn nhục chịu đựng những cơn ghen tuông của người chồng trong nhiều năm. Chị đã tìm đến CLB “Cùng chia sẻ” của Hội với mong muốn được chính quyền địa phương, các ngành đoàn thể hỗ trợ và can thiệp, răn đe người chồng, ngăn chặn hành vi sai trái của người chồng. Đến nay, chồng chị đã không còn sử dụng bạo lực đối với vợ, còn chị trở thành thành viên nòng cốt trong CLB.
 
Bà Nguyễn Thị Bầu, Chủ nhiệm CLB “Cùng chia sẻ” quận Cầu Giấy cho biết: Năm 2005, CLB “Cùng chia sẻ” được thành lập với 17 thành viên chủ yếu là chị em phụ nữ bị bạo lực gia đình. CLB sinh hoạt đình kỳ 1 lần/tháng. Thông qua các trò chơi, các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ CLB đã tạo tâm lý thoải mái tin cậy cho các hội viên giãi bày nỗi niềm, khó khăn của mình.
 
Bà Đỗ Minh Lam, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Năm 2013, tiếp tục thực hiện nội dung giám sát chuyên sâu “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn quận”, bên cạnh mô hình CLB “Cùng chia sẻ”, Hội đã thành lập thêm 7 mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” tại phường Trung Hòa. Bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, các chị em còn được trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng giao tiếp, ứng xử…
 
Gần 10 năm qua, thông qua các mô hình CLB Hội tư vấn trực tiếp giúp đỡ trực tiếp cho nhiều chị em phụ nữ trong đó 10 trường hợp bạo lực gia đình nghiêm trọng. Mô hình CLB “Cùng chia sẻ”, mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” của Hội đã trở thành người bạn, địa chỉ tin cậy và tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ yếu thế.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.