Hà Nội: Chấn chỉnh giáo viên, ngăn nạn bạo lực

Chia sẻ

PNTĐ-Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các quận, huyện yêu cầu khắc phục, chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại các cơ sở giáo dục mầm non...

 
Hà Nội: Chấn chỉnh giáo viên, ngăn nạn bạo lực - ảnh 1
Hà Nội tăng cường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng giáo viên
   bạo hành trẻ. (Ảnh minh họa)
 
Theo đó, đối với các vụ việc vi phạm an toàn của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, vi phạm qui chế, qui định của ngành, đề nghị các phòng GD-ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, giải quyết triệt để, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín, danh dự nhà giáo, nhằm đảm bảo an toàn, công bằng cho trẻ.
 
Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã  chỉ đạo UBND phường, xã tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát trên địa bàn theo phân cấp quản lý; Thực hiện nghiêm túc các Thông tư, chỉ thị tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục và việc tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tiếp tục bồi dưỡng nội dung Chuẩn nghề nghiệp, qui chế nuôi dạy trẻ, nhiệm vụ năm học, qui chế chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ, đặc biệt ý thức trách nhiệm thực hiện qui định của pháp luật, lưong tâm nghề nghiệp trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các chủ trường, chủ nhóm, lớp và đội ngũ giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
 
Công văn chấn chỉnh của Sở GD-ĐT ra đời trong hoàn cảnh gần đây, tại nhiều các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập xảy ra một số vi phạm của giáo viên trái với đạo đức nhà giáo được qui định trong Điều lệ trường mầm non, ảnh hưởng không nhỏ đến cấp học. Mới đây nhất, một bảo mẫu tại nhóm lớp mầm non Nụ Cười Xinh, quận Nam Từ Liêm đã có hành vi cầm vai lắc người và dúi vào mặt bé N.N.T.N khi cho bé ăn trưa, có camera của nhóm lớp ghi lại. Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm – Hà Nội đã yêu cầu nhóm lớp mầm non Nụ Cười Xinh chấm dứt hợp đồng với bảo mẫu bạo hành trẻ vì ăn chậm này.    
 
T.Anh

Tin cùng chuyên mục

Hơn 2.000 thiếu nhi tham dự ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Hơn 2.000 thiếu nhi tham dự ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

(PNTĐ) - Sáng ngày 28/12, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với sự tham gia của 2.000 em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Lan tỏa hạt mầm yêu thương từ Cuộc thi Kể chuyện sách thiếu nhi lần 1 - 2025

Lan tỏa hạt mầm yêu thương từ Cuộc thi Kể chuyện sách thiếu nhi lần 1 - 2025

(PNTĐ) - Từ những câu chuyện nhỏ được kể bằng giọng trong veo của trẻ thơ, Cuộc thi Kể chuyện sách thiếu nhi lần 1 – 2025 đang từng bước gieo những "hạt mầm yêu thương" bền bỉ. Ở đó, sách không chỉ là tri thức, mà còn là cầu nối giữa con trẻ và gia đình, giữa hôm nay và mai sau, để văn hóa đọc được nuôi dưỡng bằng cảm xúc, sự sẻ chia và niềm tin vào những giá trị tốt đẹp.
“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

“Kết nối tri thức với cuộc sống” sẽ là bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học tới

(PNTĐ) - Ngày 26/12/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Quyết định số 3588/QĐ-BGDĐT về bộ sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc. Theo đó, bộ SGK “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được lựa chọn là bộ SGK giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027.
Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

Đề xuất mới về phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định về hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục. Dự thảo Thông tư được xây dựng nhằm cụ thể hóa các quy định của Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), cùng các yêu cầu tại Nghị quyết số 71-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, Chỉ thị số 29-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.