Hà Nội: Chấn chỉnh giáo viên, ngăn nạn bạo lực

Chia sẻ

PNTĐ-Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các quận, huyện yêu cầu khắc phục, chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại các cơ sở giáo dục mầm non...

 
Hà Nội: Chấn chỉnh giáo viên, ngăn nạn bạo lực - ảnh 1
Hà Nội tăng cường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng giáo viên
   bạo hành trẻ. (Ảnh minh họa)
 
Theo đó, đối với các vụ việc vi phạm an toàn của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, vi phạm qui chế, qui định của ngành, đề nghị các phòng GD-ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, giải quyết triệt để, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín, danh dự nhà giáo, nhằm đảm bảo an toàn, công bằng cho trẻ.
 
Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã  chỉ đạo UBND phường, xã tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát trên địa bàn theo phân cấp quản lý; Thực hiện nghiêm túc các Thông tư, chỉ thị tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục và việc tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tiếp tục bồi dưỡng nội dung Chuẩn nghề nghiệp, qui chế nuôi dạy trẻ, nhiệm vụ năm học, qui chế chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ, đặc biệt ý thức trách nhiệm thực hiện qui định của pháp luật, lưong tâm nghề nghiệp trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các chủ trường, chủ nhóm, lớp và đội ngũ giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
 
Công văn chấn chỉnh của Sở GD-ĐT ra đời trong hoàn cảnh gần đây, tại nhiều các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập xảy ra một số vi phạm của giáo viên trái với đạo đức nhà giáo được qui định trong Điều lệ trường mầm non, ảnh hưởng không nhỏ đến cấp học. Mới đây nhất, một bảo mẫu tại nhóm lớp mầm non Nụ Cười Xinh, quận Nam Từ Liêm đã có hành vi cầm vai lắc người và dúi vào mặt bé N.N.T.N khi cho bé ăn trưa, có camera của nhóm lớp ghi lại. Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm – Hà Nội đã yêu cầu nhóm lớp mầm non Nụ Cười Xinh chấm dứt hợp đồng với bảo mẫu bạo hành trẻ vì ăn chậm này.    
 
T.Anh

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.