Ấm áp tấm lòng Phụ nữ Thủ đô với miền Trung ruột thịt

Chia sẻ

PNTĐ-Từ 27/10 – 29/10/2016, Đoàn cứu trợ miền Trung của Hội LHPN Hà Nội đã tới 12 xã thuộc 5 huyện của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình để chia sẻ những khó khăn với nhân dân vùng lũ.

 
Đoàn cứu trợ miền Trung của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã tới 12 xã thuộc 5 huyện của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình mang theo 2.000 phần quà gồm gạo, nước mắm, mì chính, đường, quần áo, mì tôm và 100 triệu đồng (tổng trị giá gần 1 tỷ đồng), nhằm chia sẻ những khó khăn với phụ nữ và nhân dân hai tỉnh bị thiệt hại bởi trận lũ vừa qua.
 
Ấm áp tấm lòng Phụ nữ Thủ đô với miền Trung ruột thịt - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương PCT Hội LHPN Hà Nội tặng quà
cho hội viên xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch)
 
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, ngay từ khi nhận được thông tin miền Trung gặp lũ dữ, Hội LHPN Hà Nội đã nhanh chóng phát động tới Hội LHPN các quận huyện cùng chung tay góp sức hướng về miền Trung thân thương. Chỉ sau gần một tuần phát động, Hội LHPN Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Hội LHPN các quận, huyện, các nữ doanh nhân hảo tâm, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Mai Liên – Giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Nguyên (Hà Đông). Sáng sớm 27/10/2016, Đoàn cứu trợ đã lên đường vượt qua hơn 400km đến với Hà Tĩnh. Tại đây, Đoàn đã tặng quà, động viên 1.000 gia đình hội viên phụ nữ bị thiệt hại nặng tại 6 xã: Thạch Đài, Thạch Tân, Thạch Lâm (huyện Thạch Hà) và Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên).
 
Bà Vũ Thị Nhuấn (thôn 12, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên), mái tóc đã điểm bạc nay đeo vành khăn tang trắng, vẫn chưa tin con trai mình đã ra đi mãi mãi. Anh Nguyễn Văn Trung (32 tuổi) bị nhấn chìm trong dòng nước xiết đêm 14/10 khi chèo đò sang cứu hai mẹ con người hàng xóm. Gia đình bà Nhuấn thuộc diện nghèo, anh Trung là con trai cả (sau anh là 3 cô em gái) cũng là lao động chính trong nhà. Nay trận lũ dữ kia đã lấy đi của gia đình bà người con trai chịu khó, tốt bụng; cuốn phăng tài sản, gia cầm, lúa gạo, khiến gia đình bà gặp nhiều khó khăn hơn. Nắm đôi bàn tay gầy guộc của bà Nhuấn, các thành viên trong Đoàn rưng rưng động viên bà cố gắng vượt qua mất mát này.
 
Là một trong 200 hội viên xã Thạch Lâm được nhận quà của Hội LHPN Hà Nội, chị Lê Thị Phượng (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà) kể cho chúng tôi nghe về quê hương Thạch Lâm. Với vùng quê nghèo này bị lũ không còn lạ, nhưng lũ to, ngập tới tận nóc nhà, quét sạch tài sản, gia súc gia cầm thì đây là lần thứ 2 (sau 2010). Theo thống kê nhanh của xã Thạch Lâm, tuy không thiệt hại về người nhưng lũ đã cuốn trôi gần 6.000 gia cầm, 16ha hoa màu, gần 2.000 tấn thủy hải sản, hàng chục ngôi nhà, cầu cống, kênh mương và nhiều tài sản có giá trị; trường học, trạm y tế đều bị nước lũ tràn vào làm hư hỏng hầu hết các trang thiết bị với tổng thiệt hại lên tới 7 tỷ đồng. Cuộc sống vốn nghèo của người dân trong xã càng trở nên khó khăn hơn.
 
Rời Hà Tĩnh, chiều 28/10/2016, Đoàn vào tới huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) tặng quà bà con các xã Cảnh Hóa, Phù Hóa (huyện Quảng Trạch); Quảng Minh, Quảng Hải (thị xã Ba Đồn). Đường vào các thôn, các xã nhỏ, khó đi, nhưng các thành viên trong Đoàn đều cố gắng hết sức để chuyển những món quà cứu trợ đến tận tay bà con. Trận lũ vừa qua, xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn) ngập chìm trong lũ, có nhà bị nước dâng cao đến gần 3m, mọi tài sản đều bị nhấn chìm. Tổng thiệt hại của cả xã lên tới gần 44 tỷ đồng.
 
Với sự chia sẻ sâu sắc những mất mát, đau thương của người dân miền Trung, khi trao quà cho bà con 12 xã thuộc hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, đồng chí Lê Thị Thiên Hương động viên chị em phụ nữ và bà con miền Trung mạnh mẽ, vững vàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 
Vừa về tới HN, chúng tôi lại xót xa nhận được tin xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) lại chìm trong biển nước mênh mông bởi cơn lũ đêm 30/10 lại vừa ập xuống.
Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.