Cuộc thi báo chí toàn quốc về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016- 2020

Chia sẻ

PNTĐ-Hội Nhà báo Việt Nam vừa tổ chức phát động Cuộc thi báo chí toàn quốc về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020.

Cuộc thi nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí, tạo đồng thuận xã hội đối với công tác giảm nghèo, đẩy mạnh việc thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo.
 
Cuộc thi dành cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, các cây bút không chuyên trong toàn quốc có tác phẩm báo chí được đăng tải trên báo chí và các phương tiện truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.
 
Các tác phẩm dự thi thuộc 5 loại hình: Báo hình, báo phát thanh, báo in, báo ảnh, báo điện tử. Các tác phẩm tập trung phản ánh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; cơ chế chính sách và việc thực thi pháp luật về giảm nghèo; tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Phản ánh thành tựu trong công tác giảm nghèo bền vững; thực trạng khó khăn, bất cập của cơ chế chính sách, các vấn đề bức xúc của xã hội liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo; nguyên nhân nghèo đói và những giải pháp trong công tác giảm nghèo. Gương điển hình (địa phương, tập thể, cá nhân, hộ gia đình), mô hình mới, cách làm mới, ý tưởng hiệu quả trong công tác giảm nghèo. Các gương điển hình trong Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” như: Hộ gia đình vượt khó, vươn lên thoát nghèo; phát huy vai trò cộng đồng, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và từng bước làm giàu; tập trung hỗ trợ địa bàn nghèo, tăng cường giảm hộ nghèo và tăng hộ khá, giàu; đồng thuận hợp tác, trách nhiệm vì người nghèo và công tác giảm nghèo; cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp; cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng người nghèo.
 
 Tác phẩm dự thi được đăng kể từ ngày 11/9 năm trước đến hết ngày 10/9 năm trao giải cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào Ngày Vì người nghèo 17/10 hằng năm. Gala tổng kết, trao giải và vinh danh vào tháng 10/2020.
 
Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Tổ Thư ký Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020 (qua phòng Truyền thông, Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, số 12 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
 
Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.