Hướng tới sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp

Chia sẻ

PNTĐ-Thành ủy Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 09 – NQ/TU.

 
Thành ủy Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 09 – NQ/TU “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Đ/c Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tham dự chỉ đạo hội nghị.
 
Hướng tới sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị
(Ảnh: Nguyễn Công)
 
Đáp ứng trúng và đúng thực tiễn
 
5 năm qua, Nghị quyết 09 đã đạt được những kết quả tích cực, số lượng tổ chức Đảng, các đoàn thể và số lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên được nâng lên, tăng nhanh. Từ chỗ gần 200 doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) mới có 1 tổ chức đảng thì đến nay cứ 70 DN hoạt động ổn định đã có 1 tổ chức đảng. Toàn Đảng bộ TP đã thành lập mới được 886/1.036 tổ chức Đảng (đạt 85,52% chỉ tiêu đề ra) nâng tổng số các tổ chức đảng trong DNNKVNN của TP lên 1.637; phát triển được 5.964 đoàn viên mới (trong đó có 24 chủ DN tư nhân) nâng tổng số đảng viên trong các DNNKVNN của TP lên 26.455.
 
Việc thành lập các đoàn thể trong DNNKVNN cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Liên đoàn Lao động TP đã thành lập mới 1.994 tổ chức công đoàn cơ sở, kết nạp 213.066 đoàn viên. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP thành lập 151 tổ chức cơ sở hội, trong đó có 33 Hội Phụ nữ và 118 chi hội phụ nữ với 4.798 hội viên. Thành đoàn Hà Nội thành lập được 681 tổ chức đoàn, hội với 20.401 đoàn viên, hội viên.
 
Trình bày báo cáo sơ kết tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá, chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và các đoàn thể trong DNNKVNN đã nâng lên một bước rõ rệt. Ngược lại, thông qua tổ chức đảng và các đoàn thể, các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về vai trò của các DNNKVNN.

Tạo sức bật mới cho doanh nghiệp
 
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính rất ấn tượng với những cách làm sáng tạo, bài bản và nghiêm túc của Hà Nội trong việc thực hiện Nghị quyết 09. Là địa phương duy nhất trong cả nước ban hành nghị quyết chuyên đề về một vấn đề khó và mới nhưng chỉ sau 5 năm, số lượng tổ chức đảng trong DNNKVNN tại Hà Nội đã tăng nhanh; bằng 1,25 lần tổng số tổ chức đảng được thành lập trên cả nước sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị. Phát huy những kết quả đã đạt được, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị Hà Nội cần tiếp tục tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm tìm ra mô hình phù hợp, cách thức tổ chức thực hiện hiệu quả và cơ chế rõ ràng để vừa phát triển tổ chức đảng và các đoàn thể, vừa tạo điều kiện cho DN phát triển, thúc đẩy lợi ích của DN gắn với lợi ích quốc gia và lợi ích của người lao động… Bên cạnh đó, một số đề xuất, kiến nghị của Thành ủy Hà Nội sẽ được Trung ương nghiên cứu, chỉ đạo cho phù hợp hơn với tình hình thực tế.
 
Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đồng thời đề nghị các cấp, các ngành của Hà Nội thời gian tới cần phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong DNNKVNN thông qua việc dự báo sát tình hình thực tế, những khó khăn, thách thức để có các giải pháp để triển khai đồng bộ.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhận định: triển khai công tác xây dựng đảng và các đoàn thể trong các DN vừa và nhỏ - lực lượng chiếm 90% trong khối các DN tư nhân rất khó khăn nên Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Thành ủy nghiên cứu mô hình tổ chức cho phù hợp cùng với việc tăng cường tuyên truyền, thống nhất nhận thức. Bí thư Thành ủy đồng tình với những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 09 đến năm 2020 như tập trung mọi biện pháp giúp DN tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân; tiếp tục thành lập mới tổ chức Đảng, các đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên; tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN; tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong các DN; tiếp tục hoàn thiện mô hình các tổ chức đoàn thể; chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đảng, đoàn thể trong DNNKVNN.

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.