Quang Dũng: “Không quá nặng nề tìm hạnh phúc riêng”

Chia sẻ

PNTĐ-Ca sĩ Quang Dũng hạnh phúc vì được khán giả yêu mến, có con trai Bảo Nam như là "của để dành" nên không quá nặng nề chuyện đi tìm hạnh phúc cho riêng mình.

 
Ca sĩ Quang Dũng tâm sự, trong cuộc sống hiếm có ai được vẹn toàn. Anh hạnh phúc vì được khán giả yêu mến, có con trai Bảo Nam như là "của để dành" nên không quá nặng nề chuyện đi tìm hạnh phúc cho riêng mình.
 
Quang Dũng: “Không quá nặng nề tìm hạnh phúc riêng” - ảnh 1
Ca sĩ Quang Dũng
 
Sau 10 năm, khán giả Thủ đô sắp được gặp lại Quang Dũng trong liveshow đánh dấu 20 năm ca hát của anh với tên gọi “Giấc mơ mang tên mình”. Trong live show này, Quang Dũng sẽ kể câu chuyện của một chàng trai trẻ 19 tuổi từ tỉnh lẻ Bình Định, một mình vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp mang trong mình giấc mơ, hoài bão lớn. Và 20 năm với biết bao biến cố, sự việc xảy ra cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp âm nhạc để có một Quang Dũng như ngày hôm nay.
 
Trước liveshow, giọng ca “Còn ta với nồng nàn” chia sẻ rất nhiều điều về liveshow, những giấc mơ, và cả chuyện đời tư của anh mà nhiều khán giả quan tâm.
 
Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của anh có tên gọi “Giấc mơ mang tên mình”, anh có thể chia sẻ nhiều hơn về những giấc mơ này?
 
Khi con người sống và làm việc có ước mơ sẽ giúp mình sống tốt hơn, làm việc tốt hơn. Quang Dũng lấy tên liveshow là “Giấc mơ mang tên mình” để kể về hành trình đi tìm giấc mơ của hoài bão, đam mê được hát, giấc mơ tìm cho mình một tương lai… Có những lúc mình mơ hồ, không biết mình có phải ca sĩ thực sự hay không? Và Quang Dũng muốn thông qua liveshow tri ân tình cảm của khán giả yêu thương mình trong suốt những năm qua.
 
Hát với dàn nhạc giao hưởng là thử thách không dễ dàng, tại sao anh tự đi làm khó mình vậy?
 
Tôi đã đi hát cùng dàn nhạc giao hưởng nhiều chương trình như: Ru tình, Mùa thu Hà Nội, hay chương trình ca nhạc của Phú Quang… Tôi thấy nếu mình chọn con đường dễ dàng, an toàn thì liveshow đánh dấu 20 năm ca hát sẽ không thể thuyết phục khán giả và chính tôi cũng cảm thấy không hào hứng.
 
Sự kết hợp với dàn nhạc giao hưởng lần này là một hướng đi mới trong sự nghiệp âm nhạc của Quang Dũng và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả sự độc đáo, mới lạ.
 
Đêm nhạc của anh có sự góp mặt của không phải một mà là 6 nữ ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Họ hẳn phải là những “bóng hồng” đặc biệt trong đời sống âm nhạc của anh?
 
Quang Dũng tự thấy mình là người may mắn bởi được song ca với nhiều nữ ca sĩ nhất, cả trong nước lẫn hải ngoại. Đó vừa là những người bạn thân thiết, và cũng là những “nàng thơ” trong đời sống âm nhạc của Quang Dũng.
Trước tiên là Hồng Nhung, một ca sĩ đi trước, người giúp tôi học hỏi được nhiều điều. Trong nghệ thuật, tôi và Hồng Nhung là tri kỷ vì có cùng tư duy âm nhạc. Thanh Thảo là một người bạn lâu năm. Mọi người thường có nhiều câu hỏi về tôi và Thanh Thảo, thực ra chúng tôi cảm thấy rất vui bởi chúng tôi chia sẻ với nhau rất nhiều điều.
Hồng Ngọc và tôi hát với nhau từ thời còn chạy sô phòng trà và các vũ trường ca nhạc. Tôi và Mỹ Tâm có những kết hợp được nhiều người yêu thích. Còn Lệ Quyên, tôi hát cùng chưa nhiều, chỉ có một vài chương trình, nhưng chúng tôi hiểu nhau. Tôi rất thích nghe nhạc của Phạm Thu Hà khi buồn lẫn khi vui, sự kết hợp lần này với Phạm Thu Hà khiến tôi mong đợi nhất.
 
Người phụ nữ nào ảnh hưởng đến anh nhiều nhất?
 
Đó là mẹ tôi. Dù mẹ có nghiêm khắc đi chăng nữa thì với tôi, mẹ vẫn luôn là thần tượng. Nhà tôi có 10 anh chị em, mẹ tôi tảo tần nuôi con, lúc nào cũng vất vả, không có thời gian cho riêng mình. Mẹ dành cả cuộc đời của mình cho 10 đứa con, lo cho chúng tôi trưởng thành. Bà giờ đã 80 tuổi và vẫn ở Quy Nhơn. Dù muốn đưa mẹ vào TP Hồ Chí Minh nhưng bà không chịu vì tuổi già mẹ muốn ở vùng biển. Bà chỉ vào với tôi khoảng một tuần nhưng ở hẳn thì chịu, mẹ bảo thành phố đông đúc quá mẹ không quen.
 
Tôi là người giống mẹ nhiều nhất trong gia đình, ít nói về bản thân, không khách sáo, chia sẻ chân thành.
Mẹ có giục anh lấy vợ?
 
Có chứ. Lâu lâu mẹ lại hỏi tôi “sao con không lấy vợ nữa?”. Lần nào mẹ hỏi thì tôi cũng cười và bảo mẹ “con còn trẻ mà” (cười).
 
Chia tay đã khá lâu, vợ cũ của anh - Jennifer Phạm đã có gia đình mới hạnh phúc và con trai Bảo Nam cũng khá lớn. Hiện tại anh đã mơ lại giấc mơ “ngôi nhà và những đứa trẻ”?
 
Bé Bảo Nam với tôi như là "của để dành" rồi. Đối với cuộc đời của mỗi con người đều khó được vẹn toàn, ông trời cho người này điều này nhưng lại không cho điều khác. Hiểu được điều đó nên tôi không quá bận tâm mình phải tìm cái này hay tìm cái kia, cái gì đến với mình tự nhiên thì mình thấy đó là bình yên nhất. Tôi nghĩ hạnh phúc không phải đi tìm.
 
Tôi thấy hạnh phúc khi được khán giả yêu mến ủng hộ, dù cuộc sống riêng chưa trọn vẹn tôi không thấy nặng nề quá. Tất nhiên, nếu có người có cùng quan điểm sống, phù hợp với tôivề tính cách, có thể chia sẻ với nhau đến suốt cuộc đời thì còn gì hạnh phúc hơn.
 
Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.