Hà Nội: Không đồng thuận dựng mô hình Kong ở Hồ Gươm

Chia sẻ

PNTĐ-Sở Văn hóa Thể thao và quận Hoàn Kiếm báo cáo UBND TP Hà Nội không xây dựng mô hình Kong (hình ảnh tựa King Kong trong phim “Kong: Đảo đầu lâu”) tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

 
Hà Nội: Không đồng thuận dựng mô hình Kong ở Hồ Gươm - ảnh 1
Ông Trương Minh Tiến: mô hình Kong chỉ phù hợp một số
địa điểm như công viên, các rạp chiếu phim.
 
Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết: Sở Văn hóa Thể thao và quận Hoàn Kiếm báo cáo UBND TP Hà Nội không xây dựng mô hình Kong (hình ảnh tựa King Kong trong phim “Kong: Đảo đầu lâu”) tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.
 
Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội, đề xuất việc dựng mô hình 3D giới thiệu phim “Kong: Đảo đầu lâu”. Vị trí dự kiến đặt mô hình Kong tại khu vực tượng đài “Cảm tử để Tổ quốc quyết sinh” - một điểm nổi bật trên phố đi bộ Hoàn Kiếm, nhằm tạo thành một sản phẩm du lịch.
 
UBND TP Hà Nội đã có văn bản ngày 9/3, giao Sở Văn hóa Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm, cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất báo cáo với TP.
 
“Sở Văn hóa Thể thao đã tổ chức họp với quận Hoàn Kiếm, đồng thời tham khảo ý kiến của các nhà khoa học. Chúng tôi nhận thấy, việc đặt mô hình 3D ở khu vực tượng đài, hay xung quanh tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp, vì đây là khu vực có di tích lịch sử quốc gia đặc biệt là đền Ngọc Sơn. Bất cứ việc gì được triển khai ở đây đều phải được nghiên cứu, xem xét thật kỹ lưỡng, thận trọng và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong dư luận”, ông Trương Minh Tiến cho biết.
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".