Cảm ơn người dân Thủ đô đồng thuận để lập lại trật tự đô thị

Chia sẻ

PNTĐ-Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã gửi lời cảm ơn nhân dân Thủ đô đã đồng thuận, hy sinh lợi ích cá nhân vì mục đích chung để lập lại trật tự đô thị...

 
Tại Hội nghị giao ban trực tuyến quý 1 năm 2017 với các quận, huyện, thị xã vừa được tổ chức ngày 15/3/2017, thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã gửi lời cảm ơn nhân dân đã đồng thuận, hy sinh lợi ích cá nhân vì mục đích chung để lập lại trật tự đô thị, thực hiện văn minh đô thị một cách hiệu quả, bền vững hơn.
 
Cảm ơn người dân Thủ đô đồng thuận để lập lại trật tự đô thị - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị
 
Theo báo cáo của UBND TP, Chỉ thị 08 về đảm bảo trật tự và văn minh đô thị đã đi vào cuộc sống. Đại đa số người dân đều đồng tình ủng hộ và nghiêm túc chấp hành chủ trương, tạo nhiều chuyển biến trong mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường; TP đã sáng, xanh, sạch và đẹp hơn. Nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của người dân có nhiều thay đổi tích cực. Trật tự an toàn giao thông đã từng bước được đảm bảo, TP giải quyết được 20/44 điểm ùn tắc.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, qua khảo sát, cùng với việc đồng tình của hầu hết người dân, cũng có ý kiến đề nghị các lực lượng chức năng xử lý phải đảm bảo công bằng trong việc thực hiện trật tự đô thị, trật tự giao thông, tránh tình trạng nơi làm quyết liệt, nơi cho tồn tại. Chủ tịch UBND TP khẳng định: thời gian tới TP sẽ thực hiện nghiêm vấn đề này, đồng thời đang yêu cầu các đơn vị rà soát để tạo điều kiện cho người dân, nhất là một số hộ dân nghèo đang phải “bám” vỉa hè được bố trí những địa điểm để kinh doanh.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định: nội dung được thảo luận tại hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, phù hợp với đòi hỏi của tình hình thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân; thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ và chính quyền TP trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân. Người đứng đầu Đảng bộ TP cũng biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban, ngành và các quận huyện thị, nhất là tại một số địa phương đã có những cách làm sáng tạo như vận động người dân trồng hoa ở các tuyến phố, khu vực công cộng, vừa làm đẹp cho TP vừa để mỗi người dân có ý thức giữ gìn cảnh quan chung.
 
Bên cạnh những kết quả trên, Bí thư Thành ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ: một bộ phận cán bộ, người dân còn bàng quan với văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, coi đó không phải việc của mình; một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự vào cuộc, đổ lỗi khó khăn do khách quan; một số công trình vi phạm từ các năm trước vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh vẫn xảy ra tại một số địa bàn và có khả năng diễn ra ở nhiều tuyến phố nếu thiếu những giải pháp đồng bộ. “Chính việc giám sát, xử lý không thường xuyên dẫn đến tình trạng tái chiếm vỉa hè còn diễn ra, đầu phố đoàn kiểm tra vừa đi qua, cuối phố lại vươn ra ngoài”.
 
Trước thực tế này, Bí thư Thành ủy yêu cầu phải triển khai đồng bộ các giải pháp, từ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở đến xử phạt để tạo sự đồng thuận, chung tay của cả cộng đồng, trước mắt mỗi gia đình có trách nhiệm giữ gìn mặt tiền nhà mình phải sạch đẹp, phong quang. Giữa các phường, các quận phải có sự kiểm tra chéo lẫn nhau để nhắc nhở, duy trì kết quả đồng đều giữa các đơn vị; phân công rõ trách nhiệm đến từng cấp, từng ngành đối với công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường.

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.