Tặng “cần câu” cho phụ nữ miền núi khó khăn

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 24/5, vượt 200km, Đoàn công tác của Trung tâm đã mang 100 con lợn giống đến tận xã Tân Văn (huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) tặng chị em phụ nữ khó khăn.

 
Tặng “cần câu” cho phụ nữ miền núi khó khăn - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm tặng lợn giống
 cho chị em xã Tân Văn
 
Đây là xã đặc biệt khó khăn với hơn 1.000 hộ dân thì có đến 238 hộ nghèo, 80% là đồng bào dân tộc Nùng, Tày, Dao. Chị Hoàng Thị Đậm (thôn Bản Đao), là 1 trong 50 hội viên phụ nữ được tặng cặp lợn giống, phấn khởi:
 
“Chúng tôi có vườn rộng lắm, từ 2 – 3 sào đất, lại tự trồng được ngô, lúa, rau để nuôi lợn nhưng để mua được cặp lợn giống này cũng phải mất cả triệu nên khi nghe thông báo được Trung tâm tặng, tôi và các chị em vui lắm. Bởi chúng tôi ngoài làm ruộng cũng muốn chăn được con lợn, con gà tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống gia đình”.
 
Bà Sầm Thị Mười, hội viên đặc biệt khó khăn của thôn Suối Cáp, đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn là lao động chính trong nhà bởi chồng bệnh tật, các con đi làm thuê chỉ đủ nuôi sống bản thân. Tay vuốt ve con lợn cái, bà bảo: “Tôi sẽ xay ngô, thái rau, thái cây chuối trộn với cám gạo để nuôi. Được con lợn cái, tôi sẽ cố gắng chăm nó thật tốt để sau nó lại đẻ cho gia đình tôi nhiều lứa lợn con, cuộc sống gia đình sẽ bớt khổ hơn”.
 
Trực tiếp cùng bà con bỏ từng con lợn vào giỏ, bà Nguyễn Thị Hảo – UVBTV Hội LHPN Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Phụ nữ Hà Nội cho biết: Trước tình hình giá lợn giảm mạnh trong thời gian gần đây, chúng tôi thấy nhiều hộ gia đình dưới xuôi gặp khó khăn trong việc bán lợn giống. Trong khi đó, bà con vùng cao lại mong muốn được nuôi nhưng lại không có điều kiện mua. Các mạnh thường quân, Hội LHPN các quận, huyện, nữ doanh nhân… đã ủng hộ 60 triệu đồng để mua lợn giống tặng chị em vùng núi khó khăn.
 
Ngoài xã Tân Văn, chúng tôi còn tặng 100 con cho hội viên phụ nữ khó khăn thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Chúng tôi mong rằng từ số lợn giống này sẽ phát triển, sinh sôi thành hàng chục, hàng trăm con lợn khác giúp bà con nông dân nghèo có thêm thu nhập. Món quà này thể hiện tấm lòng của những người phụ nữ Thủ đô quan tâm tới chị em phụ nữ Yên Bái, Lạng Sơn.
 
Cũng tại xã Tân Văn, Trung tâm còn tặng quà cho 10 gia đình chính sách khó khăn trị giá gần 5 triệu đồng. Chủ tịch UBND xã Tân Văn Hoàng Văn Uyên đã cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của phụ nữ Hà Nội và khẳng định “Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, là chiếc “cần câu” để phụ nữ Tân Văn cải thiện cuộc sống gia đình”.
 
 Dịp hè 2017, Trung tâm HTPTPN Hà Nội tổ chức tuyển sinh các khóa đào tạo nghề, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng, nữ công gia chánh cho phụ nữ và trẻ em. Trong 2 ngày 3 & 4 tháng 6 năm 2017, tại số 1 phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Trung tâm tổ chức chương trình “Khởi động chào hè 2017” đặc sắc: Biểu diễn nghệ thuật, tô tượng, vẽ tranh, cắt tóc miễn phí, khai giảng các lớp học miễn phí...
 
Liên hệ: 04.39424537- 04.39420290- 04.37716347- 04.37715132.  
Email: cwds@hotrophunuhanoi.vn
 
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.