Tôn vinh những nếp nhà văn minh, hạnh phúc

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 28/6, đúng ngày Gia đình Việt Nam, Công đoàn Viên chức Thành phố đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ công chức viên chức thành phố (CBCCVCTP) tiêu biểu.

 
Tôn vinh những nếp nhà văn minh, hạnh phúc - ảnh 1
Các gia đình được tuyên dương tại Hội Nghị biểu dương
Gia đình CBCCVCLĐ tiêu biểu năm 2017
 
Vợ chồng đồng thuận, gia đình hạnh phúc
 
Gia đình chị Trần Thị Thu Hằng (Công đoàn Hội LHPN Hà Nội) là một trong 76 gia đình CBCCVCTP tiêu biểu được tuyên dương tại hội nghị. Chị Thu Hằng hiện là Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô. Công việc của chị rất bận rộn và nhiều áp lực, nhưng chị luôn sắp xếp thời gian khoa học để vừa hoàn thành công tác chuyên môn vừa làm tròn trách nhiệm trong gia đình. Vợ chồng chị đều là những cây bút sắc sảo, nhạy bén, đạt nhiều giải báo chí Quốc gia, Thành phố và các Bộ/ngành.
 
Chị bảo, phụ nữ muốn thành công trong bất cứ công việc gì cũng đều khó khăn gấp nhiều lần so với nam giới. Để hoàn thành tốt công việc, không chỉ do sự nỗ lực của bản thân mà còn được chồng con thấu hiểu, chia sẻ. Hai vợ chồng chị cùng nghề nên đã hỗ trợ nhau rất nhiều trong công việc. Chồng chị, Đại tá - Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà Xuất bản Công an nhân dân (Bộ Công an) luôn dành thời gian để quan tâm, chia sẻ việc nhà cùng vợ. Vợ chồng chị luôn đồng thuận trong việc nuôi dạy con cái.
 
Ngay từ bé, các con đều được bố mẹ định hướng lựa chọn và đọc các cuốn sách hay, các tác phẩm văn hóa có giá trị trường tồn. Nhờ vậy con trai chị hiện đang học Thạc sỹ Kinh tế ở Châu Âu, con gái học PTTH, cả 2 cháu đều ngoan, học giỏi, hiểu biết, và quan trọng là các cháu biết yêu thương bố mẹ, người thân. Anh chị cũng thường xuyên làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh và nhiều học sinh khó khăn được đến trường.
 
Tại Hội nghị biểu dương, chị Đỗ Thị Liên Vân (Công đoàn Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội) luôn tự hào bởi chồng chị luôn động viên, tạo điều kiện cho chị phấn đấu trong sự nghiệp và giúp đỡ vợ chăm sóc con cái. Hơn 20 năm chung sống, vợ chồng chị luôn tâm niệm phải chia sẻ với nhau những khó khăn, vất vả, bàn bạc về cách nuôi dạy con. Anh chị thống nhất không bao giờ to tiếng trước mặt con, cha mẹ luôn sống mực thước để con cái học tập.
 
Nhờ sự hỗ trợ của chồng, bố mẹ chồng, năm 2014, chị nhận bằng Thạc sỹ, nhận học bổng Quỹ Korea Foundation, đồng thời trúng tuyển đào tạo Tiến sỹ tại đại học Quốc gia. Đến nay, chị đã có 6 đề tài cấp Thành phố, 1 đề tài cấp Viện. Hai con chị luôn là con ngoan, trò giỏi, nhiều năm liền đều là học sinh xuất sắc.

Gia đình vững chắc, nền tảng để xã hội phát triển bền vững
 
Chị Đặng Thị Phương Hoa - P. Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP khẳng định: "76 gia đình tiêu biểu được tuyên dương trong năm nay đều là các gia đình duy trì giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống. Các thành viên trong gia đình luôn quan tâm, chăm sóc, động viên cùng nhau phấn đấu,  mối quan hệ giữa cha mẹ ông bà, con cháu hài hòa, nhân văn. Để có được mái ấm đó, mỗi thành viên đều phải liên tục phấn đấu, vượt lên khó khăn hoàn thiện mình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Các gia đình tiêu biểu sẽ là nền tảng vững chắc cho một xã hội phát triển bền vững, cất cánh cho tương lai đất nước".
 
Không chỉ khẳng định sự nghiệp, nhiều người vợ còn hoàn thành vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình, tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc chu đáo cha mẹ già, giành thời gian nuôi dạy con ngoan, khỏe, học giỏi. Các chị động viên chồng con cùng chia sẻ, gánh vác công việc gia đình... Đó là sự nỗ lực phấn đấu, là tấm gương về đức hi sinh, lòng nhân hậu, vị tha của người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Đó là những người cha xuất sắc trong công việc cơ quan, vừa là điểm tựa của gia đình. Các anh không chỉ yêu thương, thấu hiểu cùng vợ mà còn hỗ trợ vợ chăm sóc bản thân, phấn đấu sự nghiệp. Các con nhìn vào tấm gương của bố mẹ để cố gắng học giỏi, chăm ngoan. Trong năm học 2016-2017, có 70 học sinh là con CBCCVCTP đạt giải cao trong các kỳ thi (9 giải Quốc tế, 16 giải Quốc gia, 45 giải Thành phố) cũng được Công đoàn CCVC Hà Nội tuyên dương.
 
Ông Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố khẳng định, đây đều là những tấm gương tiêu biểu để các gia đình CBCCVCLĐ trong toàn thành phố học tập, phấn đấu. Ông cũng đề nghị các cơ quan cần tuyên truyền sâu rộng tầm quan trọng của gia đình, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, ấm no đến từng CBCCVC. Công đoàn cơ sở cần quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đến các gia đình, quan tâm các gia đình khó khăn, biểu dương và nhân rộng các gia đình tiêu biểu. “Tôi đề nghị các gia đình tiếp tục phát huy, khắc phục khó khăn, bằng nỗ lực cụ thể để tiếp tục giữ danh hiệu Gia đình tiêu biểu trong những năm tiếp theo” – ông Lợi nói.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).